เจ้าหน้าที่ปิดประกาศ อาคาร 3 ชั้น ย่านสำโรงใต้หลังทรุดตัว เป็นพื้นที่อันตรายห้ามเข้าใกล้ ขณะที่ชาวบ้านเร่งขนย้ายทรัพย์สินมีค่า ส่วนสาเหตุคาดว่า เกิดจากการถมดินในบริเวณใกล้เคียง

จากกรณีอาคารพาณิชย์ที่ดัดแปลงเป็นห้องเช่าสูง 3 ชั้น จำนวน 8 คูหาที่ อยู่ภายในซอยวัดทองคุ้ง หมู่ 3 ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เกิดการทรุดตัวเมื่อวานนี้ จนทำให้ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ภายในอาคาร ต่างพากันวิ่งหนีตายอย่างอลหม่าน

วันนี้ เจ้าหน้าโยธาเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย ได้นำกล้องยิงแนวมาตั้งจับระดับความเอียงของอาคารดังกล่าว เนื่องจากยังคาดเดาไม่ได้ว่า อาคารจะเกิดถล่มลงมาหรือไม่ ขณะนี้ได้ปิดประกาศให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่อันตราย ห้ามเข้าใกล้ จนทำให้ชาวบ้านที่เช่าห้องพักต่างเร่งเก็บทรัพย์สินมีค่าและข้าวของเครื่องใช้ออกนอกอาคาร

ด้านนางสาวชยาภา มะณี อายุ 36 ปี ซึ่งเช่าห้องพักอยู่ที่ชั้นล่างห้องแรกได้เล่าวินาทีเฉียดตาย ว่า เมื่อเลิกงานกลับเข้าห้องเตรียมนอนพักแต่ต้องตกใจ เพราะเกิดเสียงดังลั่นและกระจกอาคารแตกเสียหาย จนต้องวิ่งหนีตายออกมาจากห้อง

สำหรับสาเหตุที่ทำให้อาคารดังกล่าวเกิดการทรุดตัว เจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเกิดจากการถมดินของที่ดินว่างเปล่า ที่อยู่ด้านหลัง ส่วนในเรื่องของอาคารดังกล่าวจะดำเนินการอย่างไรต่อนั้น คงต้องรอเจ้าของอาคารเดินทางกลับมาจากต่างประเทศเสียก่อน ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

 

cr.พงศกร/สมุทรปราการ

ปิดประกาศอาคารทรุดตัวย่านสำโรงใต้เป็นพื้นที่อันตราย