เกิดไฟไหม้บ้านของชาวบ้านใน จ.มหาสารคาม ขณะเจ้าของบ้านออกไปช่วยทำโบว์สีดำแจกจ่ายชาวบ้าน กลับมาพบว่าบ้านไม้เสียหายเกือบทั้งหลัง แต่พระบรมสาทิสลักษณ์ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กลับไม่ได้รับความเสียหาย

สภาพความเสียหายของบ้านไม้ 2 ชั้น ของชาวบ้าน บ้านผักหนอก หมู่ที่ 6 ต.ยางน้อย อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ที่ถูกไฟไหม้เสียหาย 4 หลังติดกัน ข้าวของเครื่องใช้ในบริเวณบ้านถูกเผาเป็นเถ้าถ่าน แต่พระบรมสาทิสลักษณ์ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่แขวนไว้ที่ข้างฝาบ้าน กลับไม่ได้รับความเสียหาย ทั้งที่อยู่บริเวณฝาผนังไม้ติดกับบ้านต้นเพลิง

นางสนธิยา และนายเสรี จตุเทน เจ้าของบ้าน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุอออกไปช่วยกันทำโบว์สีดำแจกจ่ายให้กับประชาชนในหมู่บ้าน เมื่อเกิดไฟไหม้ได้กลับมาดู พบว่าไฟลุกลามรวดเร็ว ของทุกอย่าง รวมถึงหน้าต่าง ฝาผนัง เพดาน เสียหายทั้งหมด ยกเว้นพระบรมสาทิสลักษณ์ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่เป็นกระดาษซึ่งอยู่บนฝาผนังไม้ ติดกับบ้านต้นเพลิง ซึ่งเป็นจุดที่ไฟไฟอย่างหนักด้วย แต่กลับไม่ได้รับความเสียหาย

เจ้าของบ้านเชื่อว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเพราะพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทำให้เกิดเหตุอัศจรรย์ดังกล่าว และช่วยให้เหตุการณ์ไม่ร้ายแรงไปมากกว่านี้

 

cr.วัลลภ/มหาสารคาม

ไฟไหม้บ้านทั้งหลัง แต่พระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวง ร.9 ไม่ไหม้