ลุงปาน ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ปั่นสามล้อพระราชทาน เข้าเขตกรุงเทพแล้ว ส่วนด้านลุงหมี ปั่นวีลแชร์จากจังหวัดพิษณุโลก เข้ากรุงเทพ แสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช โดยเข้าเขตจังหวัดสิงห์บุรีแล้ว

'ลุงปาน' ปั่นสามล้อพระราชทาน เข้าเขตกรุงเทพแล้ว

คุณตาปาน หมื่นโยชน์ ชายพิการ อายุ 84 ปี ชาว ตำบลหนองตะครอง อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ โยกรถเข็นคนพิการ ที่ได้รับพระราชทาน ติดรูปพระบรมฉายาลักษณ์ และสวมเสื้อสีดำไว้ทุกข์ที่มีข้อความ 'ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป' ที่มุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพมหานคร เพื่อมาแสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดคุณตาปาน ได้เข้าเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครแล้ว สร้างความประทับใจแก่ผู้ที่ขับรถสัญจรไปมา บางคนนำเงิน สิ่งของ อาหารและน้ำดื่มมามอบให้ อีกทั้งยังเป็นกำลังใจให้คุณตาปานเดินทางสู่จุดหมายตามที่ตั้งใจไว้ คุณตาปาน เล่าว่า ตนเองมุ่งมั่นจะเข้ามากรุงเทพฯ ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เพราะที่ผ่านมา ได้รับสิ่งของพระราชทาน ทั้งรถเข็นพระราชทาน ฟันเทียมพระราชทาน ตลอดจนพระราชดำรัสต่างๆ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่นำมาใช้ในชีวิตประจำวันทำให้มีชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุข แม้สภาพร่างกายจะพิการแต่ไม่เป็นอุปสรรคในการดำเนินชีวิต ถ้าวันนี้ยังไหวก็จะเดินทางไปถึงพระบรมมหาราชวังเลย

'ลุงหมี' ปั่นวีลแชร์ จากพิษณุโลก แสดงความอาลัย ในหลวง ร.9

และนอกจากคุณตาปานแล้วยังมี นายสาธิต จันทรังษี หรือลุงหมี ผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ที่ออกเดินทางด้วยการปั่นรถวีลแชร์ออกจากจังหวัดพิษณุโลก ขณะนี้เดินทางเข้าสู่เขตจังหวัดสิงห์บุรีแล้ว โดยลุงหมี เล่าว่า ตั้งใจเดินทางเข้ากราบสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และคืนนี้จะพักค้างแรมที่จังหวัดสิงห์บุรี และในวันพรุ่งนี้จะออกเดินทางต่อไปยังจังหวัดอ่างทองต่อไป

โดยลุงหมี เล่าว่า การเดินทางมาในครั้งนี้ เดินทางเร็วมากไม่ได้เพราะอากาศร้อนมากต้องแวะพักเป็นระยะ และตอนนี้มือก็เจ็บจึงทำเวลาไม่ได้ แต่ใจยังเกินร้อย และยังทนได้ เพราะต้องการไปให้ถึงพระบรมมหาราชวังให้ได้ พร้อมระบุว่าตอนนี้กายยังไม่ไปถึง แต่ใจไปถึงเรียบร้อยแล้

'ลุงปาน' ปั่นสามล้อพระราชทาน เข้าเขตกรุงเทพแล้ว-ลุงหมีปั่นวีลแชร์ เข้ากรุงเทพ