สองพี่น้องในจังหวัดชลบุรี เก็บสะสมเหรียญกษาปณ์ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งเป็นเหรียญหายากมากกว่า 6 พันเหรียญ โดยยืนยันจะไม่ขายเหรียญที่สะสมไว้อย่างเด็ดขาด และดีใจที่ได้เกิดในแผ่นดินของในหลวงรัชกาลที่ 9

เหรียญกษาปณ์ ในหลวงรัชกาลที่ 9 จำนวนมากกว่า 6 พันเหรียญ และธนบัตรเก่า ในหลวงรัชกาลที่ 9 อีกจำนวนหนึ่ง เป็นของสะสม ของนายสากล ชัยยะขันธ์ และ นางสาววาทินี เพชรอาวุธ สองพี่น้องในจังหวัดชลบุรี โดยเหรียญกษาปณ์ที่สองพี่น้องคู่นี้สะสม นอกจากจะเป็นเหรียญที่เห็นทั่วไป คือเป็นเหรียญ 25 สตางค์เหรียญ 1 บาท เหรียญ 5 บาท แล้ว ยังมีเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกอีกหลายรุ่นเช่นเหรียญ 100 บาท ซึ่งล้วนเป็นเหรียญที่นักสะสมต่างเสาะแสวงหาเพื่ออยากได้มาครอบครองทั้งสิ้น

นายสากล และ นางสาววาทินี เปิดเผยว่า ได้สะสมเหรียญกษาปณ์มานานกว่า 20 ปีแล้ว ซึ่งเหรียญกษาปณ์แต่ละเหรียญจะมีความสำคัญไม่เหมือนกันเช่น บางเหรียญจะผลิตช่วงกีฬาซีเกมส์ บางเหรียญจะผลิตในช่วงพระราชพิธี แต่ทุกเหรียญล้วนมีคุณค่าทางจิตใจ และบางเหรียญก็หายากมาก เช่นเหรียญ 100 บาท หรือเหรียญลองพิมพ์ ซึ่งตนต้องนำเหรียญอื่น มากกว่า 30 เหรียญไปแลกมา ทั้งนี้นายสากล และ นางสาววาทินี ยังบอกว่ารู้สึกภูมิใจที่เกิดในแผ่นดินในหลวงรัชกาลที่ 9 และจะน้อมนำเอาคำสอน และปรัชญา ของพระองค์มาใช้ในชีวิตประจำวัน และจะทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช ตลอดไป

สองพี่น้องเก็บสะสมเหรียญในหลวงรัชกาลที่ 9 กว่า 6 พันเหรียญ