นักเรียนอาชีวะจำนวน 400 คน จาก 5 สถาบันการศึกษา ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปฏิญาณตน ทำความดี และเลิกพฤติกรรมนักเรียนนักเลง ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช

นักเรียนจากสถาบันอาชีวะ จำนวน 5 สถาบันในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 400 คน กล่าวปฏิญาณตน ว่าจะไม่ก่อเหตุทะเลาะวิวาท เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูพลอดุลยเดช นอกจากนี้ นักเรียนอาชีวะยังได้จัดแถวเพื่อติดริบบิ้นดำที่แขนเสื้อให้แก่เพื่อนต่างสถาบันการศึกษา เพื่อเป็นการสลายพฤติกรรม และเพิ่มความสามัคคีให้เกิดขึ้น

พลตำรวจตรีสุทธิ พวงพิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่านักเรียนทั้ง 400 คนที่ร่วมกิจกรรมครั้งนี้ เป็นนักเรียนกลุ่มเสี่ยง ที่จะก่อเหตุทะเลาะวิวาท ตำรวจและ สถาบันการศึกษาทั้ง 5 แห่ง จึงจัดโครงการนำนักเรียนกลุ่มนี้ มาเข้าค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและให้กลายเป็นเลือดสีเดียวกัน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหานักเรียนตีกัน หรือ กลุ่มนักเรียนนักเลง

ที่สำคัญยังเป็นการอบรมให้นักเรียนกลุ่มนี้ ได้สำนึก ในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช รวมถึงจะจัดกิจกรรมนั่งสมาธิถวายเป็นพระราชกุศล

นร.อาชีวะปฎิญาณตนเลิกตีกันถวายเป็นพระราชกุศล