ตำรวจ ปอท.จับผู้ต้องหาหลอกโอนเงินออนไลน์ และเปิดเฟสบุ๊คหลอกทำงานออนไลน์ พบผู้เสียหายเกือบ 500 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

กล่องใส่โทรศัพท์มือถือยี่ห้อดัง , โน๊ตบุ๊ค , สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารต่างๆ , ซิมโทรศัพท์มือถือและอื่นๆ เป็นของกลางที่ ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ตรวจยึดได้จากนายจิรายุ วิรตีวิภัช อายุ 25 ปี ชาว จ.ชลบุรี ผู้ต้องหาในคดีหลอกโอนเงินฉ้อโกงประชาชนและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ทำให้มีผู้เสียหายแก่ประชาชน ประมาณ 500 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

พ.ต.อ.สยาม บุญสม รองผู้บังคับการปอท. เปิดเผยว่า คดีนี้เข้าจับกุมตัว นายเอกรินทร์ มงคลไชยวุฒิ ได้ที่ คอนโดแห่งหนึ่ง ใน จ.ชลบุรี หลังสืบทราบ ว่ามีพฤติการณ์เปิดเพจขายโทรศัพท์มือถือผ่านทาง เฟสบุ๊ค กว่า 10 เพจ อาทิ เจโฟน , บีบีโฟนแอนด์เซอร์วิส , เจี๊ยบโมบาย รวมถึงเปิดเพจรับสมัครงานออนไลน์ เพื่อหลอกให้ประชาชนทั่วไปโอนเงินมาให้ผู้ต้องหา ซึ่งได้กระทำการดังกล่าวมาประมาณ 7 ปีแล้ว และจากการสอบประวัติที่ผ่านมา เบื้องต้นพบว่ายังไม่เคยมีหมายจับหรือการกระทำความผิดเนื่องจากผู้ต้องหามีการป้องกันตัวเองเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายจิรายุไปควบคุมตัวที่ สน. ทุ่งสองห้อง และ หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนขยายผลเพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินรวมถึงตรวจสอบว่ามีผู้ร่วม กระทำความผิดอีกหรือไม่