พบชาววัย 61 ปี นอนเสียชีวิตปริศนา ขณะนอนเฝ้าศพ 2 พ่อลูก ที่กำลังเตรียมประกอบพิธีกรรมทางศาสนาในจังหวัดบุรีรัมย์ หลังจมน้ำเสียชีวิต ด้านหมอดูทัก จะมีคนเสียชีวิตเพิ่มในลักษณะไหลตาย อีก 3 ศพ สร้างความหวาดผวาให้กับคนทั้งหมู่บ้าน

เรื่องราวนี้ เป็นที่กล่าวขวัญในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในตำบลบ้านด่าน อำเภอบ้านด่าน จังหวัดบุรีรัมย์ หลังจาก นายจำนงค์ ทองนำ อายุ 61 ปี นอนเสียชีวิตปริศนา ขณะนอนเฝ้าศพ นายพยอม จันทอง อายุ 44 ปี และเด็กหญิงวัย 10 ปี สองพ่อลูก ที่ถูกนำมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนา หลังจมน้ำเสียชีวิต ภายในคลองพระพิมล จังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา

จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ เชื่อว่า นายจำนงค์ และลูกสาวเสียชีวิตแบบผิดธรรมชาติ หรือตายโหง และญาติไม่ได้ทำพิธีกรรมบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง และนิมนต์พระสงฆ์เชิญดวงวิญญาณไปประกอบพิธีทางศาสนา ทำให้ดวงวิญญาณเกิดอาฆาตแค้น ทำให้มีคนเสียชีวิตดังกล่าว

นอกจากนี้หมอดูในตำบล ยังทักอีกว่า จะมีคนเสียชีวิตในลักษระไหลตายเช่นเดียวกับนายจำนงค์ เพิ่มอีก 3-4 ศพ ซึ่งสร้างความหวาดผวาให้กับคนในหมู่บ้าน และหลังจาก 2 พ่อลูกเสียชีวิตไปแล้ว ภรรยาของผู้เสียชีวิต ก็มีอาการสั่นถูกนำตัวเข้าโรงพยาบาลด้วย

อย่างไรก็ตาม ญาติของผู้เสียชีวิต และชาวบ้านบางส่วน เชื่อตามหลักการแพทย์ว่า สาเหตุที่นายจำนงค์ เสียชีวิต ขณะนอนเฝ้าศพ 2 พ่อลูกนั้น สาเหตุมาจากโรคประจำตัว อาจเป็นไปได้ว่าพักผ่อนไม่เพียงพอ ประกอบกับดื่มสุราอย่างหนัก อาจทำให้เกิดภาวะหัวใจล้มเหลว แต่ก็ไม่ได้ลบหลู่ความเชื่อของชาวบ้านแต่อย่างใด ซึ่งได้ทำพิธีธีเรียกดวงวิญญาณตามความเชื่อ ก่อนฌาปณกิจศพแล้ว