นายกรัฐมนตรีขอให้ชาวบ้าน อย่าสวมกระโจมอกอาบน้ำกลางถนน หลังจากภาพถ่ายหญิงที่ จ.ตาก ดังไกลถึงองค์การสหประชาชาติ แต่ล่าสุดชาวบ้านที่จังหวัดหนองบัวลำภู ก็ยังทำแบบเดียวกันเพื่อร้องเรียนถนนที่ชำรุดแต่ไม่มีหน่วยงานใดสนใจ

ที่บ้านห้วยบง ตำบลโนนสะอาด อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู มีหญิงสาวสวมกระโจมอกอาบน้ำกลางถนน ที่เป็นหลุมเป็นบ่อ และเป็นคลิปเผยแพร่ในโลกออนไลน์ โดยหญิงคนดังกล่าวชื่อว่านางอุไร เจ๊กรัก อายุ 47 ปี ชาวบ้าน บ้านห้วยบง ตำบลโนนสะอาด อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู และ สาเหตุที่ต้องทำแบบนี้ เนื่องจากทนไม่ไหว หลังจากร้องเรียนไปยังหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้แก้ไขปัญหาเรื่องถนน แต่ไม่มีหน่วยงานใดสนใจ เพราะตั้งแต่เกิดมาและมีหมู่บ้านดังกล่าว มา 70 ปี ถนนเส้นก็เป็นถนนลูกรัง และ มีลักษณะดังกล่าวเป็นระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร

โดยถนนเส้นดังกล่าวชาวบ้านใช้สัญจรเป็นประจำ ที่ผ่านมาเคยมีกรณีคนท้องใกล้จะคลอดถึงกับคลอดระหว่างทางขณะนำส่งโรงพยาบาล บางคนเจ็บป่วยก็เสียชีวิตก่อนถึงโรงพยาบาล และเมื่อเข้าฤดูฝนถนนจะเป็นหลุมเป็นบ่อ ส่วนเวลาหน้าแล้งเต็มไปด้วยฝุ่น จึงอยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาปรับปรุงถนนนี้ให้ดีขึ้นกว่าเดิม และ ช่วยเหลือให้ชาวบ้านเดินทางสัญจรได้สะดวกขึ้น

ล่าสุด พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ได้กล่าวเมื่อวานนี้ (30 ก.ย.) ว่าภาพดังกล่าวดังไปถึงองค์การสหประชาชาติ หรือยูเอ็นแล้ว และหลายประเทศนำเอาไปเป็นแบบอย่าง ขอให้ประชาชนเข้าใจ เพราะเงินท้องถิ่นมาจากภาษีของประชาชน และขอให้ชี้แจงกับประชาชนให้เข้าใจ

ชาวบ้านศรีบุญเรือง ตักน้ำโคลนอาบน้ำกลางถนน หวังภาครัฐเร่งซ่อม (มีคลิป)