อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบุรี ตั้งคณะกรรมการสอบสอบข้อเท็จกรณีรุ่นพี่ห้ามรุ่นน้องไม่ให้กลับบ้าน หลังรับโทรศัพท์พ่อโทรบอกลาเสียชีวิต ด้านนักศึกษา เปิดเผยว่าพ่อโทรลา ก่อนผูกคอเสียชีวิต และไม่ได้ถูกรุ่นพี่บังคับ

จากกรณี นายอำนวย สละอุบล อายุ 41 ปี ผูกคอเสียชีวิตกับในบ้านพัก ตำบลบางจะเกร็ง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม เมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งพี่สาวผู้เสียชีวิตได้ปากคำว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตพูดตัดพ้อให้ฟังว่าน้อยใจภรรยาที่ได้แยกทางกัน หลังมีปากเสียงกันเรื่องชอบดื่มสุราเป็นประจำ นอกจากนี้ผู้เสียชีวิตยังบ่นว่า คิดถึงลูกสาววัย 18 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฎจังหวัดเพชรบุรี ที่ไม่ได้เดินทางกลับบ้าน

หลังจากที่ นายอำนวย ผูกคอเสียชีวิต อดีตภรรยาผู้เสียชีวิตได้พาลูกสาววัย 18 ปีได้เดินทางมาดูศพพ่อ ซึ่งเด็กร้องไห้ด้วยความโศกเศ้รา พร้อมทั้งเปิดเผยว่า ก่อนที่พ่อจะผูกคอได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับตนเอง ซึ่งกำลังซ้อมเชียร์หรีดเดอร์อยู่ที่มหาวิทยาลัย ทำให้ไม่เวลาคุยอะไรกันมาก แต่ก่อนจะวางสายพ่อได้พูดว่า 'พ่อรักลูกมากนะและทิ้งท้ายว่าลาก่อน'

กระทั่งแม่ได้ไปรับจึงทราบว่าพ่อผูกคอเสียชีวิต โดยยืนยันว่า ไม่ได้ถูกรุ่นพี่บังคับซ้อมเชียร์หรีดเดอร์ หรือ ถูกบังคับไม่ให้กลับบ้าน ตามที่ถูกแชร์ในสังคมออนไลน์จนเกิดการวิพากวิจารณ์ ว่า เป็นสาเหตุทำให้พ่อผูกคอเสียชีวิต ซึ่งเธอยอมรับว่าไม่ได้เอะใจว่าพ่อจะฆ่าตัวเสียชีวิตเช่นนี้

ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นิวัต กลิ่นงาม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบุรี เปิดเผยว่า ได้สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นทราบว่า นักศึกษาซ้อมเชียร์หรีดเดอร์ กันเมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา เป็นการซ้อมตามเวลาปกติจน กระทั่งแม่ของนักศึกษามารับลูกกลับบ้านบอกว่าพ่อผูกคอเสียชีวิต แต่มีการแชร์ข้อความในสังคมออนไลน์ว่า สาเหตุการเสียชีวิตมาจากน้อยใจลูกสาว ที่ถูกรุ่นพี่บังคับไม่ยอมให้กลับบ้าน จากการตรวจสอบเชื่อการที่พ่อนักศึกษาผูกคอไม่น่าจะมาจากน้อยใจลูกสาว

ส่วนรายละเอียดที่พ่อโทรมาลาเสียชีวิตนั้นอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าโทรมาเวลาใด ซึ่งตั้งคณะกรรมการมาสอบสวน รุ่นพี่ว่ามีการบังคับรุ่นน้องซ้อมเชียร์หรือไม่แล้ว

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นิวัต กล่าวอีกว่า หากตรวจสอบ พบว่ารุ่นพี่ห้ามรุ่นน้องกลับบ้านจริง ก็ถือเป็นสิทธิ์มิชอบจะดำเนินตามกฎระเบียบของมหาวิทยาลัย ซึ่งขณะนี้กำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ปรากฏก่อน

นักศึกษาปี 1 เผย พ่อโทรลาก่อนเสียชีวิต ยัน!! รุ่นพี่ไม่ได้บังคับซ้อมเชียร์