จากกรณีนายณัฐพล หรือ ท็อป อายุ 25 ปี มือปืนยิงเสี่ยต้นที่ยังหลบหนี โดยมีรายงานว่านายณัฐพล มือปืนหลังก่อเหตุได้กลับมากบดานที่บ้านเกิดในจังหวัดขอนแก่น จากนั้นตำรวจไปสืบทราบว่า ในวันที่ 23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา นายณัฐพล มีการเดินทางไปยังประเทศเพื่อนบ้าน โดยใช้เส้นทางข้ามพรมแดนที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก




ล่าสุดวันนี้ (11 มิ.ย. 2567) ทีมข่าวช่อง 8 เป็นที่แรกที่จะเปิดภาพวงจรปิดวินาทีที่นายณัฐพล มือปืนยิงเสี่ยต้น อุ้มลูกน้อยวัย 1 ขวบ 4 เดือน ข้ามด่านพรมแดนแม่สอด จังหวัดตาก โดยภาพวงจรปิดมุมที่ 1 เป็นมุมไกล ๆ จะเห็นว่าในเวลา 10.06 น. ของวันที่ 23 พฤษภาคม นายณัฐพล มีการอุ้มลูกลงจากรถสองแถว ซึ่งตามข้อมูลรถสองแถวดังกล่าว เป็นรถที่วิ่งมาจากอำเภอเมือง จังหวัดตาก จากนั้นเมื่อนายณัฐพลเดินลงรถก็จะเห็นว่า เจ้าตัวมีการเดินข้ามถนนเพื่อเดินเข้าไปสู่หน้าด่านเพื่อข้ามพรมแดนไปยังประเทศเพื่อนบ้าน




ส่วนภาพวงจรปิดมุมที่ 2 ซึ่งมุมนี้จะชัดกว่ามุมแรก และจะเห็นวินาทีที่นายณัฐพล เดินอุ้มลูกเข้าไปที่ด่านพรมแดนแม่สอด ซึ่งจากการตรวจสอบ ในวันดังกล่าว นายณัฐพล ใส่เสื้อสีขาวกางเกงขาสั้นสีดำและมีกระเป๋าเป๋สีดำสะพายอยู่ด้านหลังแค่ 1 ใบเท่านั้น




ขณะเดียวกันตามข้อมูลเชิงลึกที่ทีมข่าวช่อง 8 ได้รับรายงานมา พบว่า ตัวนายณัฐพล ที่มีการเดินทางข้ามไปที่ประเทศพม่าได้อย่างง่ายดาย เป็นเพราะว่าแฟนใหม่ของนายณัฐพล เป็นคนไทใหญ่ โดยหลังจากตำรวจสืบทราบข้อมูลดังกล่าวจึงมีการส่งตำรวจตรวจคนเข้าเมืองแม่สอด และตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดตากข้ามฝั่งพม่าไปประสานกับทางทหารและตำรวจของพม่าในการไล่ล่าตัวนายณัฐพล เนื่องจากเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญในคดีของเสี่ยต้น

ที่แรก! เปิดนาทีมือปืนยิง "เสี่ยต้น" เผ่นหนีออกนอกประเทศ