"ภูมิธรรม" ขออย่าเปรียบยุครัฐบาล "เพื่อไทย" ทำหุ้นตกยิ่งกว่ายุครัฐบาล"พลเอกประยุทธ์" ชี้เป็นไปตามสถานการณ์ เชื่อหากพ้นคดีการเมืองทุกอย่างจะดีขึ้น

วันที่ 11 มิ.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีรัฐบาลจะสร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุนอย่างไร หลังเมื่อวานนี้ หุ้นตกมากกว่ารัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า หุ้นขึ้นลงเป็นเรื่องปกติ ซึ่งสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้เกิดความเข้าใจว่า มีความไม่เชื่อมั่นต่างๆ ซึ่งสถานการณ์ปัจจุบันนี้คลี่คลายลงแล้ว และวันนี้มีหลายเหตุการณ์ที่ต้องมีการขึ้นศาล ซึ่งไปมองกันว่ามีปัญหา แต่วันนี้นายกรัฐมนตรีได้ทำงานอย่างเต็มที่ ไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งมองว่าเป็นสถานการณ์ชั่วคราว เดี๋ยวก็คลี่คลาย รัฐบาลพยายามทำหน้าที่ต่างๆให้ดีที่สุด ขณะนี้ต้องรอให้มีการพิจารณาของศาลก่อน เชื่อว่าหากศาลพิจารณาแล้วเสร็จก็คงจะไม่มีอะไร คิดว่าเป็นข่าวที่ทำให้ตกใจ หรือไม่สบายใจกัน แต่หากผ่านไปแล้วก็จะจบเหมือนกับหลายเรื่อง ซึ่งไม่ใช่สถานการณ์ถาวร

ส่วนที่หุ้นปรับลงมากกว่ายุคพลเอกประยุทธ์นั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า จะมาพูดแบบนี้ไม่ได้ เพราะการที่หุ้นจะขึ้นจะลง ไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย หรือยุคพลเอกประยุทธ์ แต่เกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงนั้นๆ ซึ่งต้องดูตามความเป็นจริง

นายภูมิธรรม ยังระบุว่า พึ่งทราบข่าวกรณีที่ทีมกฎหมายของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยื่นเรื่องต่ออัยการสูงสุดข่าวหนังสือพิมพ์เมื่อเช้านี้ ก็เป็นเรื่องที่ว่ากันไป