ที่จังหวัดอุดรธานี เกิดเหตุ สุนัขพันธุ์พิตบูล ผสมพันธุ์ไทย ขย้ำเด็กหญิงอายุ 5 ขวบ เป็นแผลลึกถึงกะโหลกศีรษะ และใกล้ดวงตา เกรงว่าแผลจะติดเชื้อ

สภาพบาดเเผล ที่น้องแพรวา อายุ 5 ขวบ ถูก "เจ้าถัง" สุนัขพันธุ์พิตบูลผสมพันธุ์ไทย เพศผู้ อายุ 2 ปี กัดที่ศีรษะ จนเป็นแผลเหวอะ แผลเปิดจนเห็นกะโหลก ญาติรีบวิ่งเข้าไปช่วย กอดหลานแน่นหวิดถูกกัดซ้ำ ก่อนเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล ล่าสุดอาการดีขึ้นแล้ว แต่ก็ต้องรอดูอาการอย่างใกล้ชิด เพราะเกรงว่าแผลจะติดเชื้อ เนื่องจากแผลลึกถึง และใกล้ดวงตาข้างซ้าย เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ช่วงเย็นวันที่ 7 มิถุนายน 67 ที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ในตำบลเขือน้ำ อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี

และเมื่อวานนนี้ (8 มิ.ย. 67) ทีมข่าวได้ไปยังบ้านหลังเกิดเหตุ และได้พบกับ นางสมลิศ อายุ 48 ปี ยายน้องแพรวา ได้พาผู้สื่อข่าวไปชี้จุดเกิดเหตุ บริเวณลานกว้างหน้าบ้าน พบเพียงร่องรอยการช่วยเหลือเด็ก แต่ไม่มีรอยเลือด จากนั้นได้เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุ หลานเล่นอยู่เด็ก ๆ ซึ่งเป็นญาติกันที่ลานหน้าบ้าน จากนั้นเจ้าของสุนัขพันธุ์พิตบุลล์ เป็นญาติกัน อุ้มหลานอายุ 2 ขวบ มาเล่นด้วย ไม่นาน เจ้าถัง ก็กระโดดขย้ำศีรษะน้องแพรวา เจ้าของจึงรีบคว้าท่อนไม้ ไล่เจ้าถัง แล้วรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพทันที ซึ่งเจ้าของก็ดูแลค่ารักษาพยาบาล ที่ผ่านมา เจ้าถัง เข้าออกบ้านตนเป็นประจำก็ไม่เห็นดุร้าย แต่ครั้งนี้คิดว่าหวงหลาน อายุ 2 ขวบ ที่ยายอุ้มมาเล่น

นายกิ่งศักดิ์ เจ้าของหมา เล่าว่า เจ้าถังไม่เคยกัดคน ขนาดคนมาส่งของที่บ้าน มันก็ไปกระโดดเล่นกับเขา ไม่เคยมีท่าทีดุร้ายถึงขนาดไปกัดคนสักครั้ง ตนเองคิดว่าที่เจ้าถังกัดน้องแพรวา มันคงหวงที่น้องแพรวาจะเข้าไปเล่นกับแม่และหลานตน เมื่อเกิดเหตุแม่ตนเสียใจมาก ร้องไห้ไม่หยุดเกือบทั้งคืน ตนก็เสียใจที่หลานต้องมาบาดเจ็บ ต่อมาในช่วงเย็นวันเดียวกัน ที่ โรงพยาบาล บ้านผือ นายจรูญ บุหิรัญ นายอำเภอบ้านผือ พร้อมด้วยภริยา เดินทางไปเยี่ยมน้องแพรวา โดยมี นางสาว ขวัญใจ ไชยสอน อายุ 34 ปี แม่น้องแพรวา ดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อไปสอบถามอาการ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ก่อนเสนอแนะแนวทางในการให้ความช่วยเหลือ เบื้องต้นได้ให้เงินช่วยเหลือไปก่อน 1,000 บาท ในการซื้อข้าวของเครื่องใช้ ขณะรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล หลังจากนั้นจะให้การช่วยเหลืออีกครั้งเมื่อกลับไปรักษาตัวต่อที่บ้าน