ตำรวจ สภ.ปากน้ำหลังสวน เปรียบเทียบปรับ ทีมงานช่องยูทูบ SpriteDer SPD 4 คน คนละ 5,000 บาท ขณะ สไปร์ท ยังไม่เข้าพบตำรวจ อ้างเดินทางไปต่างประเทศ

จากกรณีโลกออนไลน์พากันแชร์คลิปรถเทสล่า ที่ขับลงไปบนชายหาดติดกับสวนสาธารณะบริเวณชายหาดปากน้ำหลังสวน อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา และพบว่าผู้ขับรถคันดังกล่าว คือ เจ้าของช่องยูทูบเบอร์ดัง สไปร์ท / SpriteDer SPD แต่ระหว่างลงไปทำคอนเทนต์ รถเทสล่าเกิดติดหล่มทรายไม่สามารถวิ่งต่อไป จนต้องนำรถยก มายกขึ้น จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมาย และเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

ค่ำวานนี้ 28 พ.ค. 67 ทีมงานช่อง SpriteDer SPD ประกอบด้วย นายตองชาย อายุ 28 ปี / นายพรหมเมศ อายุ 27 ปี / นายสัณหวัช อายุ 24 ปี และนายแสงจ้า อายุ 22 ปี ได้เข้าพบ พันตำรวจเอก สุริยนต์ ชมมี ผู้กำกับการ สภ.ปากน้ำหลังสวน เพื่อชี้แจงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา แต่ทีมงานทั้ง 4 คน ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ใดๆ แก่ผู้สื่อข่าว โดยระบุสั้น ๆ ว่า "หากพูดออกไปจะกระทบต่อบริษัท"

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันกระทำการใด ๆ อันเป็นการกระทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน รำคาญในที่สาธารณะ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท แต่ทั้งหมดเดินทางมาพบตำรวจเอง และมีการสำนึกผิด ขอโทษกับการกระทำ ตำรวจจึงลดให้ เหลือเปรียบเทียบปรับ คนละ 5,000 บาท

ในเคสนี้ ยังเหลือคนขับ คือ นายเนติเจน ผาคุยคำ อายุ 28 ปี หรือ สไปร์ท เจ้าของช่อง ซึ่งทีมงานแจ้งกับพนักงานสอบสวนว่า เจ้าตัวเดินทางไปประเทศเกาหลีใต้ และเมื่อกลับมาประเทศไทย จะเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาทันที