ความคืบหน้ากรณีการทำทองหล่นหาย 49 บาทแล้วสามารถติดตามได้คืนโดยตำรวจและสื่อมวลชนและประชาชนที่เห็นต่างจากเบาะแสจนนำไปสู่การติดตามทองคืนได้ครบจำนวน 49 บาทตามที่นำเสนอไปแล้วนั้น

 

ล่าสุดวันนี้ ทีมข่าวช่องแปดลงพื้นที่ไปร้านทองศรีภูมิเยาวราชอำเภอชะอำจังหวัดเพชรบุรี สอบถาม นายชัยพร หรือ เสี่ยปุ๊ เปิดเผยกับทีมข่าวช่องแปดว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาเป็นคืนแรกนอนหลับแบบสนิทตั้งแต่เกิดเรื่องมาเครียดทุกวันและไม่เคยนอนหลับตามปกติเลยแต่เมื่อคืนเรียกว่าหลับสนิทสบาย

 

วันนี้ก็เปิดร้านขายทองตามปกติ ลูกค้าก็แวะเวียนมาเรื่อยเรื่อยบางคนก็มาถามข่าวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งต้องยอมรับว่าเหตุการณ์ของตนเองนั้นเปรียบเทียบเหมือนหนึ่งในพัน ที่จะได้รับของคืน ถ้าไม่มีหลายฝ่ายช่วยกันทั้งสื่อมวลชน และตำรวจ ประชาชนให้เบาะแส จะไม่มีทางที่จะได้ทองคืนครบจำนวน 49 บาท

 

เมื่อถามว่ากรณีการไปขอพรพระที่วัด หนองหลวงอำเภอหนองหญ้าไซจังหวัดสุพรรณ ช่วยในการ หาทอง เสี่ยปุ๊บอกว่า ตนเองเดินทางไปวันที่24 พ.ค. ไปเพราะความเชื่อและเป็นกำลังใจในการติดตามหาทองตนเอง ไปหาพระโดยพระไม่ได้ทำพิธีอะไรมากก็ ถามวันเดือนปีเกิด เหตุเกิดเมื่อไหร่ และก็ไปกำธูปมา แล้วทำพิธีก็บอกว่า จะได้ทองคืนแน่ๆ ถ้ายังตาม และให้ไปดูกล้องฝั่งตรงข้าม และได้คืนครบ

 

ส่วน วัดที่สองคือ วัดบ่อกรุ อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี วัดพระท่านก็ถามวันเดือนปีเกิด จากนั้นท่านก็ทำพิธีลักษณะ นับนิ้วแล้วบอกว่าดวงตกอยู่นิ้วชี้จะต้องไปบน บนแล้วจะได้ของคืน ในวันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม แล้วให้ไปไหว้ ยายกะลาตากะลี ตามความเชื่อ โดยบอกว่า สององค์นี้จะช่วยได้แน่ๆ วันจันทร์ และครบด้วย

 

ส่วนอีกจุดหนึ่งเป็นวัดที่มีท้าวเวชสุวรรณซึ่งตนเองจำไม่ได้ว่าคือที่ไหนเพราะเพื่อนพาไปจากนั้นก็ได้ไปขอพรให้ เจอทองทั้งหมด

 

เรื่องเหล่านี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลแต่สำหรับตนเองถือว่าเป็นเรื่องที่แปลกและเชื่อในเรื่องนี้เพราะทุกอย่างเป็นการทำนาย ทายทักตั้งแต่ยังไม่ถึงวันที่เจอทองทั้งหมดตอนนี้หลวงพี่ที่วัดบอกว่าวัดแทบแตกลูกศิษย์ลูกค้าเข้ามากราบไหว้บูชากันจำนวนมาก

 

เมื่อพระท่านแนะนำให้บน เสี่ยปุ๊ก็บน ว่าจะบวชสามวันหากได้ทอง 49 บาทคืนส่วนการแก้บน คาดว่าจะบวชวันที่ 6-9 มิถุนายน ซึ่งต้องขอปรึกษา พระอาจารย์อีกครั้งว่าฤกษ์ ใน การบวชคือวันไหนจะต้องมีการปรึกษาอีกครั้งอีกครั้งแต่ทุกอย่างจะต้องทำโดยเร็วที่สุด

 

ส่วนเรื่องเงินรางวัล เบาะแสตอนนี้เสี่ยปุ๊บอกว่าได้มีการจ่ายเงินจำนวน 100,000 บาทให้กับผู้ที่เบาะแสตัวจริงแล้วและมีการกระจายรางวัลให้กับคนขับแท็กซี่แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวที่เป็นคนให้ข้อมูลจนนำไปสู่การ ค้นหาทองจนเจอโดยคนที่ได้รับรางวัล 100,000 บาทนั้นไม่ขอเปิดเผยชื่อและตัวตนแต่ทางได้มอบรางวัลไปตามสัญญาแล้วและเมื่อวานก็ได้ตามไปมอบรางวัลให้แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวและแท็กซี่ด้วยตัวเอง

 

ทั้งนี้เสี่ยปุ๊ยังเล่าอีกว่าตอนนี้กระแสโซเชียลเริ่มมีคนนำเรื่องของตนมาเกาะกระแสอยากดังและนำไปปั่นให้ข้อมูลเท็จ ทำให้เกิดการสับสนและไม่ไม่เป็นความจริงตอนนี้มีหลายคนที่นำไปทำเช่นนั้นลักษณะเหมือนหิวแสงจึงอยากเตือนโลกโซเชียลว่าคุณสนุกสนานแต่ ต้องอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง อย่าไปทำร้ายคนอื่นเพราะใช้โซเชียล

"เสี่ยปุ๊" เตรียมบวชได้ทอง 2 ล้านคืน จ่อมอบ 1 แสนให้พลเมืองดี