จากกรณี เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกสิบล้อตู้ทึบ มีนายสุทิน อายุ 56 ปี เป็นคนขับ ชนกับรถจักรยานยนต์ สภาพด้านหน้ารถพังเสียหายยับเยินมีคราบเลือดติดอยู่ โดยรถจักรยานยนต์นั้นสภาพอยู่ใต้กันชนรถบรรทุกอัดร่างคนขับ คือ นายทรรศนพล หรือ ออย อายุ 21 ปี ติดเข้าไปใต้ท้องรถบรรทุกเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ สภาพศพร่างเละขาด 2 ท่อน ระหว่างกลางลำตัว




โดยเหตุเกิดบนถนน รพช. (ซอยซันโย) ใกล้เคียงจุดตัดทางรถไฟเปรง ม.8 ต.คลองเปรง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ จะเห็นว่ารถสิบล้อหลังจากที่มีการเฉี่ยวชนแล้ว ได้ลากรถจักรยานยนต์และร่างผู้เสียชีวิต ออกมาห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร


วันนี้ 10 พ.ค. 2567 ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่สำรวจพบว่าบริเวณจุดเกิดเหตุเห็นรอยขูดกลางถนน ลากมาจนถึงขอบถนนเป็นรอยขูดยาวไกลไปกว่า 300 เมตร ยังมีคราบเลือดติดอยู่ ส่วนจุดที่จอดรถหลังจากที่ลากศพมาแล้ว พบคราบเลือดผสมกับคราบน้ำมัน และชิ้นส่วนมนุษย์ยังคงตกอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยสภาพรถจักรยานยนต์แตกกระจายเกลื่อนถนน บางชิ้นก็มีชิ้นเนื้อของมนุษย์ติดอยู่ที่ชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์




ทีมข่าวสอบถามนายปกรณ์ นักศึกษาราชภัฏแห่งหนึ่ง และเป็นเพื่อนผู้เสียชีวิต เผยว่า ตนกับออย (ผู้ตาย) มาฝึกงานที่โรงงานอุตสาหกรรมแห่งหนึ่ง และอาศัยอยู่ด้วยกัน ปกติแล้วนายออยจะเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ค่อนข้างเร็วแต่ไม่ได้ขี่ไปไหน ส่วนใหญ่แค่ไปซื้อของที่เซเว่นฯ และร้านค้า และเพิ่งมาอาศัยและฝึกงานได้เพียง 7 วัน


วันเกิดเหตุเห็นว่านายออยเดินออกไปนอกห้องโดยไม่รู้ว่าไปที่ไหน จากนั้นก็ขาดการติดต่อไม่รู้ไปที่ไหน อีกทั้งกระเป๋าตังค์ก็ไม่ได้เอาไปด้วย จนกระทั่งตีสองแม่ของออยมาที่หอพักแล้วบอกว่าออยถูกรถชนเสียชีวิต ซึ่งเส้นทางที่นายออยถูกรถชนนั้น ก็ไม่ใช่เส้นทางที่ใช้เป็นประจำจึงไม่รู้ว่าออยออกไปที่ไหน จนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น


ทั้งนี้ อยากขอความเป็นธรรมให้กับเพื่อนตนเองด้วย หากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนั้นไม่ได้เกิดจากความผิดของเพื่อน แต่จากการดูกล้องวงจรปิดจากข่าวแล้วก็เห็นว่าเป็นอุบัติเหตุ ก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่เพื่อนต้องมาจากไปก่อนที่จะเรียนจบปริญญาตรี




ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดใกล้เคียงในที่เกิดเหตุ ช่วงเวลา 19.21.33 น. เห็นรถบรรทุกขับผ่าน โดยวิ่งอยู่เลนขวา ส่วนเลนซ้ายมีรถกระบะตู้ทึบวิ่งอยู่จากนั้นผ่านไปไม่นานเวลา 19.21.48 น. จะได้ยินเสียงรถชนกัน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกชนกับรถจักรยานยนต์แล้ว




ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดทับลานอุทยานสวรรค์ พื้นที่อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของนายทรรศนพล หรือ ออย โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าของบรรดาพ่อแม่และญาติ จากการสอบถามนายนายเอกรินทร์ พ่อผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนกับลูกชายจะแชตคุยกันเป็นประจำ หากทางลูกมีเรื่องเดือดร้อนก็จะแชตมาบอกตน อาทิเช่น เรื่องเงินไม่พอใช้หรือเหตุการณ์อะไรตนก็จะรีบเข้ามาคุยกับลูก เข้ามาช่วยเหลือลูกตลอด




ซึ่งก่อนที่น้องจะเสียชีวิตก็ไม่มีลางสังหรณ์หรือลางบอกเหตุอะไร โดยตนคุยกับลูกล่าสุดเมื่อวันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา ตอนนั้นลูกคุยกับตนว่าสถานที่แปลกไม่คุ้นเคย ตนก็ปลอบใจลูกว่าช่วงปรับตัวเดี๋ยวก็ชิน ซึ่งตนจะคอยให้คำแนะนำกับลูกคล้ายกับว่าเป็นทั้งเพื่อนและเป็นทั้งพ่อ ตนก็อยากฝากบอกดวงวิญญาณของลูกว่าตนรักลูกเสมอ รักลูกตลอดไป และห้องที่บ้านจะเก็บไว้ไม่ให้ใครเข้าไปยุ่ง ตอนนี้ตนรู้สึกเหมือนใจจะขาด เสียใจเพราะลูกกำลังจะมีอนาคตที่ดี กำลังเรียนจบปริญญาตรีแล้วด้วยเกียรตินิยม แต่ต้องมาเสียชีวิตเสียก่อน

 

นาทีสยอง! สิบล้อขยี้ร่างนักศึกษาเกียรตินิยม ลากศพไกล 300 เมตร