เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่10 พ.ค.67 ศูนย์รับแจ้งเหตุ191 จังหวัดเพชรบุรี ได้รับแจ้งจาก น.ส.กันตนา แคชเชียร์ของปั๊มแห่งหนึ่ง ในพื้นที่แม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม ว่ามีหนุ่มใหญ่ 1 ราย ขับรถเก๋ง วีออส สีเทา เข้ามาเติมน้ำมันภายในปั๊มจำนวน 500 บาท พอเติมน้ำมันเสร็จก็ขอแสกนจ่าย จังหวะนั้นคนขับก็รับขับรถเก๋งหลบหนีออกไปจากปั๊มหน้าตาเฉย ก่อนขับหลบหนีเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี และถูกจับได้ในเวลาต่อมา

 

วันนี้ 10 พ.ค. 2567 ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมายังสถานีตำรวจภูธรสมุทรสงคราม ได้พูดคุยกับ น.ส.กันตนา ผู้จัดการปั๊มน้ำมัน และเป็นคนที่ขับรถตามผู้ก่อเหตุเพื่อทวงค่าน้ำมันนั้น

 

น.ส.กันตนา เล่าว่า ช่วงเช้าของวันนี้มีผู้ชายคนหนึ่งขับรถเก๋งมาเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันของตัวเอง โดยเติมกับพนักงานในร้าน ซึ่งตอนนั้นพนักงานในร้านก็เติมน้ำมันให้ชายคนดังกล่าวจนเสร็จ รวมถึงปิดฝาถังน้ำมันเสร็จแล้ว จู่ๆชายคนดังกล่าว ก็ไม่จ่ายค่าน้ำมันแล้วรีบขับรถออกจากปั๊มน้ำมันด้วยความเร็ว จากนั้นพนักงานในปั๊มน้ำมันก็ตะโกนเรียกขอความช่วยเหลือเสียงดังว่า “พี่ๆ ตามให้หน่อย มันโกงค่าน้ำมันไป 500 ” จากนั้นตัวเองและสามี จึงรีบขึ้นรถโตโยต้า อัลติส ตามออกไป โดยสามีเป็นคนขับ ตัวเองนั่งข้างคนขับ ซึ่งตอนที่ขับตามตอนแรกผู้ก่อเหตุไม่รู้ว่าตัวเองเป็นผู้จัดการปั๊มน้ำมันที่ขับตาม แต่ถ้ามีจังหวะหนึ่งที่ตัวเองขับไปประชิดรถของผู้ก่อเหตุแล้วตัวเองได้ลดกระจกลงมาพร้อมตะโกนถามผู้ก่อเหตุว่า “ลุงๆ ไม่มีตังก็บอกกันได้ ไม่ต้องมาหนีกันแบบนี้” แต่ทางผู้ก่อเหตุพอรู้ว่าตัวเองเป็นคนของปั๊มน้ำมันก็รีบเร่งเครื่องขับรถหลบหนีออกไปด้วยความเร็วกว่าเดิม จากนั้นตัวเอง จึงเอาโทรศัพท์มือถือขึ้นมาอัดคลิปแล้วเริ่มตะโกนด่าทอผู้ก่อเหตุคนดังกล่าวด้วยคำหยาบ ทั้งลดกระจกแล้วหยิบรองเท้า หยิบแป้งตลับ หรือข้าวของต่างๆที่อยู่ในรถเขวี้ยงไปใส่รถของผู้ก่อเหตุคนดังกล่าวเพื่อให้เขาจอด แต่เขาก็ไม่ยอมจอด ซ้ำยังได้เปิดกระจกออกมาแล้วยกนิ้วโป้ง ทำนิ้วเยี่ยม ให้กับตัวเอง ทำให้ตัวเองยิ่งโมโหมากกว่าเดิม

 

ขณะที่ตัวเองขับตามผู้ก่อเหตุเลยอำเภอท่ายาง จ.เพชรบุรีไป รถตัวเองก็พังเสียหาย รวมถึงน้ำมันหมด ถ้าตัวเองขับต่อ รถคงไฟไหม้แน่ๆ ซึ่งรถของตัวเองมูลค่าความเสียหายจากการประเมินของอู่ที่ซ่อม อยู่ประมาณ 12,000 บาท

 

ส่วนผู้ก่อเหตุตัวเองก็ทราบมาว่าเขาได้ขับรถนี้ไปถึงพื้นที่อำเภอปราณบุรีจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และไปถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดจับเอาไว้ได้ อีกทั้งเขายังได้ขับรถชนชาวบ้านในพื้นที่อีกด้วย

 

นางสาวกันตนา บอกอีกว่า หากตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหามาถึง สภ.สมุทรสงคราม ตัวเองอยากจะถามเขาว่า “พี่เป็น เห้ อะไรคะ” เพราะเงินแค่ 500 บาทถ้าเขาไม่มีจ่าย ก็น่าจะบอกกันดีๆ ไม่น่าจะมากระทำแบบนี้

 

สำหรับตัวเอง มีปวดศีรษะเล็กน้อย ตอนที่รถตัวเองพังเสียหาย และตอนที่เบรกรถ เพราะศีรษะตัวเองไปโขกกับรถ

 

ทีมข่าวได้รับคลิปวีดีโอจากผู้เสียหาย มาจำนวนหลายคลิป ซึ่งจะมีคลิป 33 วินาที ที่จะจับภาพผู้เสียหายถือแป้งตลับเขวี้ยงใส่ผู้ก่อเหตุ รวมถึงคลิปอื่นๆที่ผู้เสียหายได้ถอดรองเท้าออก เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการเขวี้ยงใส่ผู้ก่อเหตุไปแล้ว ซึ่งในคลิปต่างๆผู้เสียหายจะพยายามให้สามีขับรถไล่ตามผู้ก่อเหตุพร้อมกับมีการตะโกนด่าด้วยคำหยาบ

 

เวลา 15.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายปรีชา ชิตมน ผู้ก่อเหตุ มาถึง สภ.สมุทรสงคราม ทีมข่าวได้สอบถามนายปรีชา ว่าทำไมถึงไม่จ่ายค่าน้ำมัน นายปรีชา ก็ตอบว่า ตัวเองไม่ได้ตั้งใจโกง แต่ตัวเองไม่มีเงิน ตัวเองมีเงินแค่ 20 บาท พร้อมกับชูเงินแบงค์ 20 ให้กับผู้สื่อข่าวดู

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามเรื่องประวัติคดีเก่าของนายปรีชาที่จังหวัดขอนแก่น ว่าเคยก่อเหตุลักทรัพย์จำนวนหลายคดีที่ขอนแก่นมาจริงหรือไม่ นายปรีชาก็ตอบว่า “ไม่เคย” และยืนยันว่าตัวเองไม่ได้เตรียมการวางแผนมาก่อน ซึ่งตัวเองอยากขอโทษผู้เสียหายกับสิ่งที่เกิดขึ้น

 

จังหวะที่นายปรีชาเดินเข้าไปในห้องสอบสวนซึ่งมี นางสาวกันตนา ผู้จัดการปั๊มนั่งสอบปากคำอยู่ นายปรีชาก็ได้ยกมือแล้วบอกว่าขอโทษ ก่อนที่ตำรวจจะพาตัวนายปรีชาไปสอบสวนที่ห้องสืบสวนต่อไป

 

โดยทีมข่าวยังได้ข้อมูลเพิ่มเติมมาว่าที่นายปรีชาเดินทางมุ่งหน้าลงภาคใต้ น่าจะเดินทางไปหาลูกในพื้นที่จังหวัดตรัง

เด็กปั๊มใจเด็ด! ไล่ล่าระห่ำเก๋งเบี้ยวค่าน้ำมัน 500 ซิ่งหนี 3 จังหวัด