หนุ่มขอนแก่นใจดีชวนแฟนขับรถเก๋งแจกไอติมโบราณทั่วเมือง เจ้าตัวเผยอยากให้คนใจเย็นๆมีรอยยิ้มแม้อากาศร้อนจัด ไม่หวังผลตอบแทน

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 10 พ.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสี่แยกไฟแดงถนนกสิกรทุ่งสร้างตัดกับถนนโกทา – หนองหิน ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น พบรถยนต์เก๋งโตโยต้า สีขาว หายเลขทะเบียน กน-2606อุดรธานี ติดแผ่นกระดาษพิมพ์ข้อความระบุว่า “แจกฟรีไอติม” -“ถ้าเธอไม่ชอบหน้าร้อน มาชอบหน้าเราก็ได้นะ”- “เธอๆ นี่หน้าร้อน หรือน่ารักนะ” -“เจอแต่ความร้อน เมื่อไหร่จะเจอกับความรักบ้างน๊า” ท่ามกลางความสนใจจากผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

กระทั่งรถคันดังกล่าวจอดในแหล่งชุมชน เจ้าของรถก็เปิดกระจกแจกไอติมแท่งแก่ผู้ที่สัญจรไปมาและผู้ที่พบเห็นก็ต่างพากันมาขอรับไอติมแจกกันอย่างคึกคัก

นายนภพร ยมหล้า หรือ นภ อายุ 34 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ตนเองพร้อมด้วยแฟนสาว คือ น.ส.อรุณ นิ่มกลาง อายุ 34 ปี ได้นำถังเก็บความเย็นซึ่งข้างในมีไอติมแท่งแบบโบราณเสียบไม้หลากหลายรสชาติ ขับรถไปรอบเมืองขอนแก่น เพื่อแจกไอติมแท่งให้กับคนที่เดินผ่านไปมา สร้างรอยยิ้มได้เป็นอย่างดี ท่ามกลางสภาพอากาศร้อน

"ส่วนตัวเป็นคนชอบทำบุญ มักจะชวนแฟนนำอาหารข้าวกล่องตระเวนแจกชาวบ้านที่เดินตามถนนเป็นประจำเป็นประจำ ไม่มีวาระใดๆ แต่ช่วงนี้ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจัดอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ อีกทั้งเห็นข่าวออกอากาศรายวันที่เกิดการควบคุมอารมณ์ไม่ได้ จึงคิดว่าจะหาทางดับร้อนให้กับผู้คน จึงหาซื้อไอติมแท่งมาแจกฟรี

จากนั้นจะตระเวนไปตามถนน พบเห็นชาวบ้านเดินก็กวักมือเรียกให้มารับไอติมฟรี พร้อมกันนี้อยากฝากบอกทุกคนว่า ถึงอากาศร้อนก็อย่าใจร้อน ขอให้มากินไอติมเย็นๆกัน โดยวันนี้ได้มีโอกาสมาแจกที่ตลาดศิลาหนองกุง มีแม่ค้าและผู้มาตลาดมาเข้าคิวรับไอติมเป็นแถวยาว ไอติมที่เตรียมมาแจก 300 แท่งหมดในพริบตาซึ่ง ผู้รับมีรอยยิ้ม ผู้ให้ใจฟูอย่างมาก" นายนภพร กล่าว

ด้านนางอรุณ นิ่มมาก แม่ค้าตลาดสดศิลาหนองกุง กล่าวว่า ตอนแรกแปลกใจที่มีคนมาแจกไอติม พอไปรับมาชิม บอกเลยว่าอร่อยมาก รู้สึกดีกับน้ำใจของผู้ให้ สภาพอากาศร้อนๆแบบนี้ เมื่อได้รับไอติมเย็นๆเข้าไปรู้สึกเย็นและมีความสุข ถือเป็นการเอื้อเฟื้อให้คนในสังคม อยากขอให้ผู้ให้มีความสุข เจริญรุ่งเรือง อยากให้สังคมมีคนแบบนี้อีกมากๆ