ระทึกสาวใหญ่เครียดจัด ปีนเสาสัญญานวิทยุ สวท. สระแก้ว น้อยใจถูกตำรวจไถเงิน กู้ภัยช่วยปลอดภัยแล้ว

เมื่อวันที่ 10 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบหญิงสูงวัย ใส่เสื้อแขนยาวสีน้ำตาล-ดำ สวมหมวกสีน้ำตาล นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ปีนขึ้นไปเกาะอยู่บนคานเหล็กของเสาส่งสัญญานวิทยุ สวท.สระแก้ว โดยเสาเหล็กนี้มีความสูงทั้งหมด 80 เมตร แต่หญิงสาวเกาะอยู่ที่ความสูงประมาณ 30 เมตร ท่ามกลางสภาพอากาศอาการร้อนจัด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเจรจาพูดคุยกับหญิงคนดังกล่าว เพื่อให้ลดความเครียด อีกทั้งประเมินว่าอาจไม่สามารถปีนลงมาเองได้จึงประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ขอสนับสนุนรถเครน และจัดส่ง จนท.ที่มีความเชี่ยวชาญในการปีนเสาสูงและมีอุปกรณ์ป้องกันอันตรายมาช่วยเหลือ

กระทั่งเวลาประมาณ 13.00 น. จนท.การไฟฟ้าได้ปีนขึ้นไปเจรจากับหญิงคนดังกล่าวบนเสาส่งสัญญานวิทยุฯ ใช้เวลาพูดคุยประมาณ 10 นาที ก่อนจะโน้มน้าวให้ยอมลงมาได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความโล่งใจของชาวบ้าน

จากการสอบถามเบื้องต้นถึงสาเหตุการมาปีนเสาสูงในครั้งนี้ หญิงคนดังกล่าวบอกว่า เดินทางมากับสามี ซึ่งขับรถยนต์บรรทุกสิบล้อส่งมูลไก่ไปทำปุ๋ยที่ประเทศกัมพูชา แต่ถูก จนท.ตำรวจ เรียกตรวจและไถเงินไปจำนวน 1 หมื่นบาท ทำให้เกิดจากความน้อยใจ และรู้สึกเครียดจนกระทั่งมาก่อเหตุปีนเสาวิทยุ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังนำตัวลงมาได้ จนท.กู้ภัย ได้นำตัวไปส่งให้แพทย์ตรวจร่างกายทันทีที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้วทันที

ด้าน พ.ต.อ.สราวุธ เอี่ยมสำอางค์ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า นางสุดารักษ์ อายุ55ปี ชาว จ.ฉะเชิงเทรา เกิดความเครียดจึงปีนขึ้นไปบนเสาส่งสัญญานวิทยุ แต่ จนท.ได้ช่วยเหลือลงมาได้อย่างปลอดภัย ขณะนี้ส่งไปตรวจสภาพร่างกายและจิตใจแล้วต้องรอให้สภาพจิตใจดีขึ้นก่อนจึงจะนำตัวมาสอบถามอีกครั้ง

ส่วนกรณีที่นางสุดารักษ์ฯบอกว่าเกิดจากความน้อยใจเพราะถูกตำรวจ เมืองสระแก้ว รีดไถเงิน 1 หมื่นบาทนั้น ผกก.ฯเผยว่าเรื่องนี้จะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงให้โดยเร็วหากมี จนท.ตร.คนไหนกระทำผิดจะดำเนินคดีไม่เอาไว้แน่นอน