กรณีโซเชียลได้แชร์เรื่องราวของมาดามเนเน่ เจ้าของเพจ เมียหมออิตาลี ที่ชีวิตพลิกผันจากเด็กแฟลตสู่ ภรรยาหมอเศรษฐีนั้น

 

วันนี้ 9 พ.ค. 2567 ทีมข่าวช่อง 8 ได้วิดีโอคอลกับคุณเนเน่ หรือนางสาวมัญชุสา เธอให้สัมภาษณ์ว่า ตัวเองเกิดและโตที่ชุมชนแฟลตดินแดง ซึ่งบ้านตัวเองหากเปิดประตูออกไปก็จะเป็นกองขยะ และจะได้กลิ่นทุกวัน โดยตัวเองมีพี่หนึ่งคน และน้องหนึ่งคน ซึ่งตัวเองเป็นลูกคนกลาง เมื่อตอนตัวเองอายุ 15 ปี ตัวเองเห็นว่าแม่เริ่มทำงานหนักขึ้น จึงอยากช่วยแบ่งเบาภาระแม่ โดยการออกไปหางานทำ งานแรกตัวเองไปสมัครเป็นพนักงานเสิร์ฟที่โรงแรม 5 ดาวแห่งหนึ่ง ย่านราชเทวี และมีงานกาล่าดินเนอร์ของคุณหญิงคุณนายงานหนึ่ง ขณะที่เสิร์ฟเครื่องดื่ม ตัวเองได้มือสั่นจนเครื่องดื่มไปราดโดนคุณหญิง จนตัวเองต้องวิ่งไปร้องไห้ในห้องน้ำ แล้วหลังจากนั้นก็เปลี่ยนงานมาขายกาแฟ จนหาเงินส่งตัวเองเรียนจบมัธยม

 

หลังจากเรียนจบ ตัวเองได้ไปทำงานเป็นพริตตี้ แต่เป็นพริตตี้อาหารสุนัขแถวจตุจักร แล้วก็เปลี่ยนไปทำงานเกี่ยวกับสินเชื่อและทำงานอยู่ประมาณ 5 ปี จนสามารถสอบเป็นรองผู้จัดการได้ พอทำงานไปสักพัก ตัวเองก็เริ่มเหนื่อยกับชีวิต เพราะตัวเองก็ป่วยโรคหัวใจตั้งแต่กำเนิด แล้วตัวเองก็รู้สึกว่า ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยไปออกใช้ชีวิตเที่ยวเลย ทะเลตัวเองก็ไม่เคยเห็น ทุกๆนาทีมีค่า ไม่รู้จะตายวันไหน ตัวเองจึงลาออกมาใช้ชีวิต

 

ในปี 2017 ตัวเองได้สะพายเป้ขึ้นรถไฟกทม-สุราษฎ์ แล้วไปเที่ยวที่เกาะพะงัน ซึ่งตอนนั้นตัวเองก็เกือบจะโดนชาวต่างชาติมาข่มขืน จากนั้นตัวเองก็ไปเที่ยวต่อที่จังหวัดภูเก็ต ระหว่างที่อาบแดดอยู่ชายหาด แฟนตัวเองได้มาทักทายเป็นภาษาอิตาลีว่า “พวกเธอจะไปไหนกัน” จากนั้นเขาก็ชวนตัวเองและเพื่อนตัวเองไปกินข้าว ตอนนั้นตัวเองก็มองไปเห็นว่า ชายอิตาลีคนดังกล่าว เขาสวม นาฬิกาโรเล็กซ์ที่ข้อมือ ตัวเองอยากพิสูจน์ว่าของแท้หรือไม่ จึงถามชายคนดังกล่าวว่า “ตอนนี้กี่โมงแล้ว” ชายรายนั้น ก็ตอบว่า “นาฬิกาของผมจะเป็นเวลาประเทศอิตาลีนะครับ” ทำให้ตัวเองจึงมั่นใจว่าเป็นของแท้ พอรู้ว่าชายคนดังกล่าวรวยจริง ก็ตกลงไปกินข้าวกับเขาเลย

 

หลังจากทานข้าวเสร็จ จังหวะที่จะแยกย้าย แฟนตัวเองก็บอกว่า “ฉันอยากรู้จัดเธอเพิ่มจัง ขอเบอร์หน่อยได้ไหม” ตัวเองก็บอกว่า โทรศัพท์พัง แฟนตัวเองก็บอกว่าจะซื้อให้ ตัวเองก็ปฏิเสธไปในตอนนั้น บอกว่าไม่เป็นไร ตัวเองจะเอาโทรศัพท์ซ่อมโดยการแช่ถังข้าวสารที่บ้านเอง ทำให้แฟนตัวเองถึงกับงง ในขณะนั้น

 

จากนั้นเขาก็เข้ามาพูดอีกว่า “เธออยู่เที่ยวภูเก็ตกับฉันต่อได้ไหมสัก 3-4 วัน” กระทั่งตัวเองได้อยู่เที่ยวกับเขา แล้วอินเลิฟกัน มีวันหนึ่งที่เขาเข้ามากอดตัวเอง แล้วก็สัมผัสได้ถึงเสียงหัวใจตัวเองที่เต้นผิดปกติ เขาจึงถามตัวเองว่า ทำไมเสียงหัวใจเธอมันเต้นแปลกๆ ตัวเองจึงเฉลยกับเขาว่า ตัวเองเป็นโรคหัวใจมาตั้งแต่เด็กๆ ทำให้แฟนหนุ่มตกใจมากๆว่า “ทำไมเธอไม่รักษา เธอจะตายนะ”

 

คุณเนเน่ ได้ร้องไห้ออกมาขณะสัมภาษณ์แล้วบอกว่า “ฉันไม่มีเงินรักษาหรอก” แฟนหนุ่มก็บอกว่า ไม่เป็นไรผมจะออกค่ารักษาให้เอง แล้วเขาก็มาเฉลยทีหลังว่าเขาเป็นแพทย์ กระทั่งเขาบินกลับอิตาลี เขาก็ควักเงินให้ตัวเองจำนวน 100,000 บาท หลังจากนั้นก็โทรคุยกันเรื่อยๆ และขอแต่งงานตัวเองผ่านแชต ก่อนจะแต่งงานกับตัวเอง แล้วพาตัวเองไปรักษาโรคหัวใจ จนตัวเองหาย ซึ่งตอนนี้ตัวเองก็อยู่ด้วยกันแบบสามีภรรยามากว่า 7 ปี

 

ทีมข่าวสอบถามคุณเนเน่ต่อว่า เห็นว่าคุณหมอ สามีคุณเนเน่ รวยมากๆถึงขั้นเป็นเศรษฐีแสนล้านบาทจริงหรือไม่ คุณเน่เน่ ก็ตอบว่าไม่ถึงแสนล้านบาทหรอก อาจจะประมาณหลัก 200-300 ล้าน ซึ่งที่อิตาลี นอกจากสามีจะเป็นแพทย์แล้ว เขายังมีที่ดิน มีหอพัก มีตู้เซฟ 2 ตู้ ให้ตัวเองใช้ในเหตุฉุกเฉิน ซึ่งในตู้เซฟจะมีเงินเต็มตู้เหมือนในหนังเลยก็ว่าได้ และมีทองคำแท่งอีกประมาณ 10 กิโลกรัม รวมถึงมีหุ้น มีบิตคอยน์อีกด้วย

 

ส่วนประเด็นเรื่องกำไลสายมูนั้น เริ่มต้นมาจาก ตัวเองเห็นในไอจีมีการยิงแอดแล้วโฆษณาชวนเชื่อเกินจริง อาทิบางคนบอกว่า กำไลสายหมูของเขา นำโชคให้ได้สามีหมื่นล้าน แสนล้านบาท ได้นั่งเรือยอร์ชหรูส่วนตัว พักโรงแรมส่วนตัว แต่พอตัวเองไปเห็นภาพเรือยอร์ชดังกล่าวก็พบว่าเป็นเรือยอร์ชสาธารณะของโรงแรม ที่ตัวเองก็เคยไปนั่งมา โรงแรมก็เป็นโรงแรมธรรมดา ตัวเองจึงเป็นทนไม่ไหว กลัวคนไทยจะหลงเชื่อคำโฆษณาพวกนี้ ตัวเอง จึงอัดคลิปล้อเลียน จนทำให้ Account ที่มีการขายกำไรสายไหมไม่พอใจ และบล็อกตัวเองไป

 

ซึ่งตัวเองอยากจะฝากถึงทุกคนว่า สิ่งที่ตัวเองพบเจอนั้นเป็นเรื่องของวาสนา ตัวเองเชื่อว่าการทำความดีสักวันผลมันต้องกลับคืนมาหาเราแน่นอน

"มาดามเนเน่" เมียหมออิตาลีชีวิตไฮคลาส เส้นทางชีวิตดั่งเทพนิยาย