หนึ่งปีมีครั้งเดียว! อึ่งไข่ฟีเวอร์ พ่อค้าขายได้กำไรวันละ 1.1 หมื่นบาท

ภายหลังจากที่อึ่งไข่เป็นกระแสอาหารที่ใครหลายคนอยากลิ้มลอง เพราะเป็นอาหารที่ใครหลายชอบ บางคนที่ได้ลิ้มลองต้องยกนิ้วมือให้ ล่าสุดเดือน พ.ค. เป็นต้นไปกำลังเข้าสู้หน้าฝน ชาวบ้านที่อยู่ตามบ้านนอกต่างหาอึ่งมาขายให้กับพ่อค้าที่รับซื้อ แล้วมาขายต่อในเมือง สร้างรายได้งามก่อนเข้าสู่หน้าฝน

 

 

พ่อค้าที่นำอึ่งมาขายต่างเฮลั่น เพราะชาวบ้านกำลังนิยมรับประทานอึ่งไข่ ทั้งนี้ทำให้อึงไข่มีราคาสูงถึง กิโลกรัมละ 400-600 บาท และเป็นของท่าหาทานได้ยากมากแถมยังมีราคาที่สูงลิ่วต่างจากเมื่อก่อนที่ คนยังไม่นิยมรับประทานอึ่งกัน สมัยนั้นกิโลกรัมละ 80-150 บาทเท่านั้นเอง จาการสอบถามเรื่องรสชาติของอึ่งไข่ บริเวณช่วงท้องที่มีไข่ ถ้าเอาไปทำเมนูต้มยำ จะมีรสชาติที่หอมมัน และคล้ายคลึง กับการกินตับหมูย่าง

 

 

นายบัญชา ไชยโยธา อายุ 43 ปี (พ่อค้าที่รับซื้ออึ่งจากชาวบ้านมาขาย) เล่าว่า เมื่อปีที่แล้วตนรับทุเรียนมาขาย แต่มาปีนี้มีไอเดียคิดอยากขายอึ่งอ่างไข เพราะราคาอึ่งพุ่งสูงไปกิโลกรัมละ 300-600 บาท แล้วแต่ตัวถ้าเป็นตัวแม่ไข่ราคาตั้งแต่ 400 บาทขึ้นไปขึ้นอยู่กับไข่เยอะหรือน้อย ถ้าเป็นตัวเมียแม่ไข่ผสมกับตัวผู้ราคา 300 บาท ซึ่งอึงที่รับมา จะเป็นอึ่งธรรมชาติที่ชาวบ้านไปหามาขายต่อให้ตน จะมีอึ่งเทา และอึ่งปากเป็ด จะไม่มีอึ่งยางเพราะกินไม่อร่อย ตนขายดีคนแห่มาซื้อไปต้มยำ ขายได้สูงสุดวันละ 50-60กิโลกรัม และ เฉลี่ยกำไรเหลือประมาณ 11,000 ต่อวันกันเลย พิกัดจุดที่ขาย อยู่ตรงข้าม วิทยาลัยเทคโนสุรินทร์ เส้น สุรินทร์-อำเภอปราสาท