ตำรวจวัย 54 เสียชีวิตขณะรอฝึกยุทธวิธี เบื้องต้นทราบว่า เพิ่งช่วยจัดการศพญาติภรรยา ทำให้พักผ่อนน้อย และเคยบ่นว่าแน่นหน้าอก ไม่ทราบว่ามีประวัติโรคหัวใจหรือไม่ ยังต้องรอผลชันสูตร

วันที่ 8 พฤษภาคม 2567 เมื่อเวลา 14.40 น. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ อบต.อ่าวน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งมีตำรวจหมดสติ น้ำลายฟูมปาก ขณะยืนรอกลางแจ้งเพื่อฝึกประกวดยุทธวิธีตำรวจ ที่ลานฝึกสุขแสวง กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ถนนเพชรเกษม ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ รีบไปที่เกิดเหตุพร้อมให้ความช่วยเหลือ โดยเพื่อนๆ ตำรวจได้หิ้วร่างของผู้ป่วยเข้ามาหลบร่มที่ต้นไม้บริเวณข้างรั้ว

เมื่อไปถึงพบ ร.ต.ท.สมเกียรติ ชุมวรเดช อายุ 54 ปี ตำแหน่ง รอง สวป.สภ.ธงชัย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ หมดสติน้ำลายฟูมปาก ตาเหลือก หายใจรวยริน สภาพเกร็งแขนมือกำทั้งสองข้าง เจ้าหน้าจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบถามเพื่อนข้าราชการตำรวจ สภ.ธงชัย ที่เดินทางมาร่วมฝึกในครั้งนี้ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ ร.ต.ท.สมเกียรติ ช่วยเหลือเจ้าภาพจัดการศพญาติภรรยา โดยพักผ่อนไม่เพียงพอ อดนอนติดต่อกันหลายคืน และเคยบ่นว่าแน่นหน้าอก ซึ่งไม่ทราบว่าผู้ตายมีประวัติโรคหัวใจหรือไม่ และในวันนี้ขณะยืนรอเข้าแถวรับการฝึกประกวดยุทธวิธีตำรวจประจำปี ที่ลานฝึกสุขแสวง กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว ระหว่างนั้น ร.ต.ท.สมเกียรติ มีอาการวูบ ทำให้ล้มลงกับพื้นไม่ได้สติ และน้ำลายฟูมปาก จนถึงแก่ความตาย