สาววัย 27 ใจสู้! เผยประสบการณ์ชีวิตสุดทรมาน เป็นมะเร็งมา 3 ครั้ง ตั้งแต่อายุ 11 ปี

 

“แคนดี้” สาววัย 27 ปี ผู้ใช้ TikTok ชื่อ canddyyzz โพสต์คลิปเล่าเรื่องราวชีวิตสุดแสนเจ็บปวด และทรมาน หลังเธอตรวจพบมะเร็งเป็นครั้งที่ 3 ซ้ำแพทย์ยังบอกว่า มีความเสี่ยงสูงที่จะมีโอกาสเป็นจุดอื่นอีก

แคนดี้บอกว่า ครั้งแรกที่รู้ว่าเป็นมะเร็ง คือตอนอายุ 11 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.5 แพทย์ตรวจพบมะเร็งก้อนเนื้อเหนือหัวเข่า ในระยะลุกลาม หลังจากนั้นพบว่าเชื้อมะเร็งมีการลุกลามไปที่ปอด ทำให้เธอต้องรักษาตัวนานร่วมปี ที่โรงพยาบาล ทำให้ชีวิตในวัยเด็ก ไม่มีเพื่อน เพราะต้องใช้ชีวิตอยู่ที่โรงพยาบาลเป็นส่วนใหญ่

ขณะเล่าแคนดี้เริ่มตาแดง และแสดงออกถึงความเศร้าอย่างชัดเจน ก่อนจะเล่าต่อว่า มะเร็ง 2 ครั้งที่ตนเป็นส่งผลต่อการเดินและเคลื่อนไหว แต่ในตอนนี้สามารถเดินได้ แต่ยังวิ่งไม่ได้

ล่าสุดแคนดี้ ตรวจพบมะเร็งในท่อน้ำนม แพทย์บอกว่าอาจมีการลุกลามเข้าไปถึงต่อมน้ำเหลือง และแพทย์ให้ความเห็นว่า มีความเสี่ยงสูง ที่จะกลับมาเป็นอีก

แคนดี้เผยความในใจ เธอบอกว่าตลอดระยะเวลาที่ป่วยมะเร็ง เธอไม่เคยร้องไห้ให้ใครเห็นเลยสักครั้ง แต่ตนชอบแอบไปร้องไห้คนเดียวในห้องน้ำ และห้องนอน เพื่อระบายความเจ็บปวด ส่วนสาเหตุที่ต้องแอบร้องไห้เพราะไม่อยากให้คนในครอบครัวเห็นความอ่อนแอของตัวเอง

สุดท้ายแคนดี้ เปิดใจบอกกับคนที่เข้าไปชมคลิปของเธอว่า “ใช่ชีวิตให้ร้องไห้น้อยที่สุด เราไม่รู้เลยว่าโลกนี้ ให้เวลาเราแค่ไหน สุดท้ายการเสียใจ ไม่น่ายินดีเท่ากับเรามีความสุข กับเวลาที่มี”

“ใช้ชีวิตให้มีความสุขค่ะ ต่อให้แคนดี้จะป่วยเป็นมะเร็งอีกสัก 10 ครั้ง สิ่งเดียวที่จะไม่เป็นเลยคือ โรคซึมเศร้า อยากให้ทุกคนใช้ชีวิตอย่างมีความสุข รักตัวเองให้มากๆ แล้วความเข้มแข็ง เป็นสิ่งสุดท้ายที่เราต้องมี” แคนดี้กล่าว

สาวแสนเจ็บปวด อายุ 27 ป่วยมะเร็ง 3 ครั้ง!