ญาติเจ้าของบ้านทรงไทยแจ้งเอาผิดยูทูบเบอร์ บุกรุกถ่ายคลิป บรรยายเหมือนบ้านผีสิงโยงคนในบ้านเสียชีวิต น้องชายเจ้าของบ้านระบุ มีคนอยู่ แต่เจ้าของไปทำงานต่างจังหวัด ครอบครัวสะเทือนใจ น้องชายจากไปกะทันหันไม่ได้เกี่ยวกับบ้าน

วันที่ 7 พ.ค. 2567 กรณีมีหญิงคนหนึ่งได้นำคลิปในช่องยูทูบ ไปโพสต์ปรึกษาเพจโหนกระแส เขียนข้อความว่า บ้านหลังนี้เป็นบ้านของแม่สามี ปกติมีบ้านอยู่สองหลัง และมีคุณตาอีกท่านหนึ่งเป็นคนดูแลทำความสะอาดบ้านอยู่แล้ว คนในครอบครัวไปๆ มาๆ ไม่ได้ถูกทิ้งร้างตามที่กล่าวอ้าง

ตอนที่เห็นคลิปครั้งแรกมีคนส่งมาให้ดู ที่บ้านก็ตกใจเพราะมีการบุกรุกเข้าไปภายในบ้านบ้าน กลัวว่าพอทำคอนเทนต์ลักษณะนี้ จะเกิดความเสียหายกับทรัพย์สินภายในบ้านได้ ยืนยันว่าบ้านหลังนี้ไม่ได้ประกาศขาย

โดยตอนนี้ตนไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.แคนดง จังหวัดบุรีรัมย์ ยืนยันว่าจะดำเนินคดีถึงที่สุด ตอนนี้ผ่านมาคนดูไป 74,000 กว่าวิวแล้ว เจ้าของคลิปไม่ได้มีการมาขอโทษ มีแต่ไปคอมเมนต์ว่ามีการไปขออนุญาตป้าข้างบ้าน และแค่พิมพ์ตอบว่า รู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่ยังไม่มีการติดต่อพ่อสามี หรือสามี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านมาขอโทษแต่อย่างใด

ประเด็นสำคัญ คือ การพาดหัวเกี่ยวกับว่า บ้านหลังนี้มีลูกชายเสียชีวิต ทำให้คนในครอบครัวสะเทือนใจมาก เนื่องจากน้องชายของคนในครอบครัวเสียชีวิต ก็เป็นเรื่องการจากไปกะทันหัน ไม่ได้เกี่ยวกับบ้านหลังนี้เลย”

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว ตั้งอยู่ที่บ้านหนองแสง ต.แคนดง อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ เป็นบ้านทรงไทยลักษณะไม่มีคนอยู่บ้าน สอบถามนายศุกฤกษ์ อายุ 44ปี น้องชายเจ้าของบ้าน เล่าว่า เห็นคลิปในยูทูบแล้วครอบครัวตกใจมาก เพราะมีการใส่เสียงซาวด์แบบชวนขนลุก พร้อมกับรู้ประวัติว่าบ้านหลังนี้มีคนตาย หวังจะเรียกยอดวิว สร้างความเสียหายในกับเจ้าของบ้านเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการเข้าไปถ่ายทำโดยไม่ได้รับอนุญาต

นายสุกฤกษ์ เล่าอีกว่า บ้านหลังนี้ปกติจะมีคนอยู่ประจำ แต่ครอบครัวไปทำงานต่างจังหวัด นานๆ จะกลับมาเยี่ยมบ้าน โดยตนเองเป็นคนดูแลจะมาทำความสะอาดเป็นบางครั้ง การที่ยูทูบเบอร์อ้างว่าเป็นบ้านร้างนั้นไม่ถูกต้อง เท่ากับเป็นการละเมิด กล่าวหาผู้อื่นโดยไม่มีหลักฐาน ตอนนี้ได้แจ้งความไว้ที่ สภ.แคนดง เอาไว้แล้วฐานบุกรุก

ขณะที่ นางดำ อายุ 67 ปี เพื่อนบ้าน และเป็นคนที่ปรากฏในคลิป เล่าว่า วันนั้นได้มีคนขี่รถจักรยานยนต์มาจอด แล้วมาถามว่าเป็นบ้านใคร ตนจึงถามไปว่า "จะมาซื้อบ้านเหรอ เขาจะขายอยู่นะ" ชายคนดังกล่าวตอบว่า ไม่ได้มาซื้อ แต่จะมาถ่ายภาพเอาลงยูทูบให้คนอื่นดู

จากนั้น ชายคนนั้นได้เดินไปมา แล้วขึ้นบันไดไปชั้นสองของบ้าน จากนั้นได้ตะโกนถามตนมาว่า "เปิดเข้าไปได้ไหม ไม่ได้ล็อกกุญแจ" ในฐานะที่เป็นชาวบ้านทั่วไป ตนก็ตอบว่าได้ ส่วนเขาจะไปบรรยายคำพูดแล้วเอาไปลงอย่างไร ตนไม่ทราบ