ชาวลำพูนสงสัย ทำได้ด้วยเหรอ? ปลูกต้นไม้บนถนนในซอยหมู่บ้าน กีดขวางการขับขี่

คอนเทนครีเอเตอร์ ชื่อ "ฮาลำพูน" โพสต์คลิป ขณะขับรถมาที่ถนน รกแก้ว หลังวัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร เขตเทศบาลเมืองลำพูน ถนนระยะทาง 200 เมตร แต่มีต้นไม้มาตั้งริมถนน มีของล้อมรอบ กว่า 20 ต้น เจ้าของคลิป พูดทำนองประชดประชันหน่อย ๆ บอกว่า เขาปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว , ลด PM2.5 และ ในอนาคตจะเป็น 1 สถานที่ท่องเที่ยวของเมืองลำพูน ในคลิปจะเห็นว่า ถนนในซอยค่อนข้างแคบ มีบ้านคนอยู่ 2 ข้าง , บางหลังก็จอดรถหน้าบ้าน เลยแทบจะไม่มีถนนให้รถวิ่ง แม้จะเป็นถนนเดินรถทางเดียว แต่จาก 2 เลน กลายเป็นเหลือเลนเดียว ชาวเน็ตเลยถามคล้าย ๆ กันว่า ใครคิด

 

 

เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวเลยแวะไปดู พบว่า มีการปลูกต้นไม้จริง ๆ เป็นไม้ยืนต้นหลายชนิด และ มีป้ายโครงการ ระบุว่า เป็นร่วมมือจากหลายหน่วยงาน เขียนว่า "อนาคตถนน รกแก้ว เส้นทางพระธาตุฯ เชื่อมพระรอด ร่วมสร้างพื้นที่แห่งความสุขกายสบายใจ ไปด้วยกัน"

มีชาวบ้านให้ข้อมูลว่า การบริหารจัดการในเขตเทศบาลเมืองลำพูน คิดจะทำอะไรไม่เคยถามชาวบ้าน สิ่งไหนควรทำ-ไม่ควรทำ สิ่งที่ควรพัฒนาปรับปรุง กลับไม่สนใจ รู้สึกเหนื่อยใจกับการบริหารแบบนี้ ถนนเส้นนี้ มีโรงเรียนอนุบาลตั้งอยู่ ทำให้ผู้ปกครองเดือดร้อน ในการรับส่งลูกหลาน ชาวบ้านก็รู้สึกอึดอัด เท่าที่รู้ มีนายทุน กว้านซื้อที่ดิน และ ตึก ในเขตเทศบาลเมืองลำพูนจำนวนมาก มูลค่านับพันล้าน เพื่อต่อยอดธุรกิจ โดยอ้างว่าเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว เป็นความคิดของนายทุน ร่วมกับอาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง และ มีนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง ซึ่งคนลำพูน มองว่า เป็นการพัฒนาที่ไม่สร้างสรรค์