จากกรณีเพจเจ๊ม้อย v-news โพสต์ภาพเหตุการณ์เด็กชายวัย 12 ได้รับบาดเจ็บถูกมีดจากแม่บังเกิดเกล้าขว้างมีดถูกขา โดยเลือดของเด็กหยดเป็นทางภายในบ้านพัก และจุดที่นั่งรอกู้ภัยมาช่วยที่บ้านที่เกิดเหตุ มีการระบุข้อความว่า “จิตจำทำด้วยอะไร น้องอายุแค่ 12 ถ้าป็นแม่ที่ดีไม่ได้ ก็ควรหยุดค่ะ ให้คนอื่นเลี้ยง พม. คงต้องเข้าช่วยเหลือน้องแล้วค่ะ ไม่ไหวมีแม่เมาอาละวาด แม่เมาทุกวัน ทะเลาะกับผัวทุกวัน งานการไม่ทำ มีกินแต่เหล้าแต่เบียร์ ผัวทำงานคนเดียว เด็กคนนี้เป็นลูกติดแม่ มีพ่อเลี้ยง ดีที่ว่าพ่อเลี้ยงรักเด็ก ทำงานรับจ้างทั่วไปเลี้ยงลูกเลี้ยงและแม่เด็ก แม่พอเมามีอะไรก็ลงกับลูกกับผัวเป็นประจำ แต่ครั้งนี้รุงแรงเกินไป”




ล่าสุด (6 พฤษภาคม 2567) ทีมข่าวช่อง 8 ได้หลักฐานภาพวงจรปิดนาทีก่อนเกิดเหตุ โดยช่วงเวลา 21.07 น. ของวันที่ 5 พฤษภาคม จากภาพจะเห็นนางอัมพร ซึ่งเป็นแม่ของเด็กชายวัย 12 เดินมาที่ร้านค้า และมีการนับเงินเพื่อที่จะซื้อเหล้าขาว โดยซื้อเหล้าขาว 1 กั๊ก จากนั้นแม่ค้ามีการนำเหล้าขาวมาให้ก่อนจ่ายเงินตามปกติและเดินกลับบ้านพัก




ต่อมาเวลา 21.17 น. จะเห็นเด็กชายวัย 12 ใส่เสื้อสีเขียวเดินเข้ามาที่ร้านค้าเพื่อเลือกซื้อของ จากนั้นมีการซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกลับไปที่บ้านพัก จ่ายเงินพ่อค้าแล้วเดินกลับบ้าน โดยเด็กชายไม่รู้ว่าแม่บังเกิดเกล้าได้กินเหล้าขาวแล้วเมา ก่อนที่จะทำร้ายร่างกายเด็กชาย




จากนั้นเวลา 21.46 น. จะเห็นว่ารถของอาสาสมัครกู้ภัยวิ่งเข้ามาที่บ้านพักที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านเช่าของพ่อเลี้ยงและเด็กชาย โดยรีบนำตัวเด็กชายส่งโรงพยาบาลทันที เนื่องจากถูกแม่บังเกิดเกล้าขว้างปามีดใส่ถูกขาได้รับบาดเจ็บ




ล่าสุดเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง และนางสาวชนิดา พะละมาตย์ ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือเด็กชายอ้น วัย 12 ซึ่งพักอาศัยอยู่กับนางอัมพร ผู้เป็นแม่ และนายสุธี พ่อเลี้ยง ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง หมู่บ้านเนินมะยม หมู่ 5 ตำบลตะพง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง และเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบว่านางอัมพร อายุ 47 ปี แม่ของเด็กชายอ้นยังอยู่ในอาการมึนเมา และยอมรับว่าใช้มีดขว้างปาเด็กชายอ้นเนื่องจากลูกชายไม่เชื่อฟัง และโต้เถียงตนเองจึงทำให้ตนเองบันดาลโทสะ ใช้มีดขว้างปาลูกชายจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งนางอัมพร กล่าวว่า ตนเองรักลูก ส่วนเหล้าไม่ใช่ว่าตนเพิ่งมากิน ส่วนเหตุที่เกิดขึ้นไม่ได้ตั้งใจ




ขณะเดียวกันทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางมายังจุดที่เกิดเหตุด้วย ซึ่งบริเวณในบ้านพักถูกล้างคราบเลือดแล้วเหลือเพียงบริเวณหลังบ้านพัก ที่ยังมีเลือดของเด็กชายอ้นตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ซึ่งนางอัมพร ผู้เป็นแม่ บอกกับมูลนิธิเป็นหนึ่ง ว่าไม่ได้ตั้งใจแค่ตวัดมีดไปเพราะจะตัดใบหม่อน โดยทีมข่าวยังสังเกตุเห็นว่าต้นหม่อน ปลูกอยู่บริเวณหลังบ้านเช่าซึ่งใกล้กับจุดเกิดเหตุ


ต่อมาทีมข่าวได้พูดคุยกับนายที พ่อเลี้ยงเด็กชายอ้น บอกว่า ตนใช้ชีวิตคู่อยู่กับแม่ของเด็กชายอ้นมาประมาณสองปีแล้ว โดยเพิ่งย้ายมาอยู่ที่บ้านเช่าแห่งนี้ประมาณ 7 เดือน เช่าในราคาเดือนละ 2,000 บาท ซึ่งที่ผ่านมาตนเองเป็นคนดูแลค่าใช้จ่ายทุกอย่าง เนื่องจากภรรยาไม่ทำงานและมีพฤติกรรมติดเหล้า ทั้งค่าเช่าบ้าน ค่าไฟ ค่าน้ำ ค่ากิน ค่าอยู่ของเมียและลูกติด และค่าเทอมลูก ค่าชุดนักเรียนลูก ของเล่นลูก ทุกอย่างคือเงินตนเองที่ต้องควักมาจ่าย หากจะถามว่าตนรักเมียคนนี้มากเลยใช่หรือไม่ ตนสงสารลูกเลี้ยงมากกว่า เพราะลูกเลี้ยงไม่มีใครมีแค่แม่บังเกิดเกล้าซึ่งติดเหล้า หากตนไม่ดูแลแล้วใครจะดูแล ซึ่งตนรักลูกเลี้ยงเหมือนลูกแท้ ๆ




ช่วงเกิดเหตุเมียอยู่กับลูกเพียงสองคนในบ้านพัก ขณะนั้นตนทำงานอยู่นอกบ้าน แล้วมีสายโทรศัพท์จากเพื่อนบ้านบอกว่าลูกถูกเมียทำร้ายร่างกาย ก็รีบมาดูที่เกิดเหตุทันทีและต้องตกใจเมื่อพบว่า เลือดของลูกชายหยดตามพื้นทั่วบ้าน ไม่นานทางอาสาสมัครกู้ภัยก็มาเพราะเพื่อนบ้านโทร. ตามกู้ภัยให้ ตนก็รีบพาลูกขึ้นรถกู้ภัยและไปโรงพยาบาลทันที โดยตอนนั้นไม่ได้สนใจภรรยาเพราะภรรยาเมา


ยอมรับที่ผ่านมาเมียตนติดเหล้าขาวหนักมาก พอเมาก็จะหาเรื่องตัวเองและเข้ามาทำร้ายร่างกายตนเองก่อน บางครั้งก็เหมือนไปพาลด่าลูก ตนก็ห้ามเมียทุกครั้ง ถ้าไม่มีตนก็ไม่รู้ว่าลูกคนนี้จะเป็นยังไง คาดว่าเหตุการณ์ล่าสุดที่ทำร้ายร่างกายลูก น่าจะเกิดจากเมาแล้วไม่มีที่ระบายก็เลยมาลงที่ลูก


อยากให้มีหน่วยงานพาตัวเมียคนนี้ไปบำบัดเลิกเหล้า เพื่อให้ลูกของตนได้แม่ที่มีความประพฤติที่ดีกว่านี้และเป็นแม่คนใหม่ ส่วนลูกชายคนนี้แม้จะไม่ใช่ลูกแท้ ๆ แต่ตนก็อยากดูแลต่อ เพราะตนก็รักและสงสารเขา เพราะเขาเป็นเด็กดีและกตัญญู

 

แม่ขี้เมาขว้างมีดใส่ลูกน้อยเลือดอาบ "ต้นอ้อ" ช็อก! บุกช่วยเจอแม่เมาข้ามวัน