อดีตอาสาสมัครรักษาดินแดนนครนายก ถูกคนร้ายใช้กรรไกรแทงกะซวก จนไส้ทะลัก ก่อนนำศพ ทิ้งไว้ที่พงหญ้าข้างทาง ตำรวจเร่งล่ามือแทง คาดมีมากกว่า 1 คน ตั้งปมมีปัญหากันในวงเหล้า

ตำรวจ สภ.บ้านนา และแพทย์เวร รพ.บ้านนา จ.นครนายกฯ เข้าตรวจสอบริมถนนสายวัดทางกระบือ-หนองบัวตาโต้ ม.2 ต.บ้านพร้าว หลังรับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบผู้เสียชีวิตถูกมอเตอร์ไซค์ทับร่าง อยู่ในพงหญ้าข้างทาง หลังจากยกมอเตอร์ไซค์ขึ้นมา เจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบผู้เสียชีวิต พบว่าสวมกางเกงขาสั้นลายพราง ไม่สวมเสื้อ มีบาดแผลถูกแทงที่ท้อง ไส้ทะลัก! มีแผลฉกรรจ์หลายจุด ทราบชื่อต่อมาคือ นายกวิน อายุ 43 ปี เป็นคนในพื้นที่ ข้างศพผู้ตายพบกรรไกรสีส้ม ตกอยู่ 1 เล่ม ขาหักไป 1 ข้าง แต่ไม่มีรอยเลือดแม้แต่นิดเดียว เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

นายวุฒิพร พิมพ์พาจันทร์ คนที่พบศพคนแรกและโทรแจ้งกู้ภัย เล่าว่า กำลังขี่มอเตอร์ไซค์กลับบ้าน สังเกตเห็นไฟสีแดงอยู่ในพงหญ้าก็เลยจอดรถลงไปดูว่ามันคืออะไร พอเห็นว่า เป็นมอเตอร์ไซค์ทับร่างคนอยู่ จึงรีบโทรแจ้งกู้ภัย พอโทรติด กู้ภัยที่อยู่ในสาย แนะนำให้ตนลองเรียกผู้ประสบเหตุว่ายังมีสติอยู่หรือไม่ แต่ไม่มีเสียงตอบรับ

ด้านนางพัชรี อายุ 67 ปี แม่ผู้เสียชีวิต เล่าว่า นายกวิน เคยเป็นอดีตอาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัดนครนายก หลังจากนั้นก็ลาออกมารับจ้างทั่วไป ช่วงเกือบ 22.00 น. ยังเอาถุงผักชี มาแขวนไว้ให้แม่หน้าบ้านอยู่เลย

เบื้องต้น ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายน่าจะไปดื่มสุรากับคนรู้จัก แล้วอาจจะพูดจาไม่เข้าหูใครในวง พอแยกย้ายกันกลับ ถูกคนกลุ่มนั้นขี่มอเตอร์ไซค์ตามมา ถีบรถผู้ตายลงข้างทางก่อนจะลงไปทำร้าย โดย นายกวิน ผู้ตาย น่าจะพยายามต่อสู้ ใช้กรรไกรที่พกติดตัวเป็นอาวุธ แต่สู้ไม่ได้ จนถูกอีกฝั่งที่น่าจะมีมากกว่า 1 คน จ้วงแทงจนเสียชีวิตแล้วหลบหนีไป ซึ่งจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณใกล้เคียง เพื่อหาตัวคนร้ายต่อไป