"นายก" ​ นำ​ ครม.ใหม่ถวายสัตย์​ปฏิญาณ​ ก่อน​เข้า​รับหน้าที่​ ขณะที่ "พิชิต" ไม่มีอะไรหนักใจ​ ตัวเบาหวิว​ แม้มีคนร้องเรื่องคุณสมบัติ

บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลในช่วงบ่าย บรรดารัฐมนตรีใหม่ทะยอยเดินทางเข้าตึกสันติไมตรี​ ทำเนียบ​รัฐบาล​ เพื่อถ่ายรูปติดบัตร​ ตั้งแต่เวลา​ 14.20 น.​ โดยมี​นายเสริมศักดิ์​ พงษ์พานิช​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา​ มาถึงเป็นคนแรก​ จากนั้น​ นายมาริษ​ เสงี่ยม​พงษ์​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงการ​ต่างประเทศ​ เดินทางมาถึงในลำดับถัดมา​, นายพิชัย​ ชุนหวชิร​ รองนายกรัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การคลัง​,นายสมศักดิ์​ เทพ​สุทิน​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​สาธารสุข​

นายอรรถกร​ ศิริลัทยากร​ รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​เกษตร​และ​สหกรณ์​, นายพิชิต​ ชื่นบาน​ รัฐมนตรีประจำ​สำนักนายกรัฐมนตรี​, นายเผ่าภูมิ​ โรจนสกุลรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง​

ขณะที่นายพิชิต กล่าวก่อนถ่ายภาพติดบัตรประจำตัวว่า​ วันนี้ตนไม่ขอพูดอะไร​ โดยในวันอังคารที่​ 7 พ.ค.​ 67 ตนชี้แจงทุกประเด็นที่สื่อมีคำถาม​ วันนี้ตนขอไม่พูดอะไร เมื่อถามต่อว่าหนักใจหรือไม่เนื่องจากมีคนร้องให้ยื่นตีความคุณสมบัติความเป็นรัฐมนตรี​ โดยระบุสั้นๆ​ เพียงว่า​ ไม่หนักใจอะไร ตัวเบาหวิว

ก่อนที่นายก​รัฐมนตรี​ นำ​ ครม.ใหม่ถวายสัตย์​ปฏิญาณ​ก่อน​เข้า​รับหน้าที่ในเวลา 18.00 น. ​

ขณะที่พิชัย​ บอกไม่ขอพูดอะไร​ พร้อมแจงทุกประเด็น​ วันประชุม ครม.​ 7 พ.ค.นี้​
จากนั้น ได้เดินทางพร้อมกัน เพื่อเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ ในเวลา 18.00 น.