สุดประทับใจ หนุ่มซาอุฯวัย 33 ปี ร้องโฮโผกอดแม่นม หลังตามหากันนานกว่า 20 ปี

วันนี้ (1 พฤษภาคม 2567) ผู้สื่อข่าวได้นำเรื่องราวสุดประทับใจ ของ หนุ่มชาวซาอุดีอาระเบียรายหนึ่ง ชื่อ อาลี โบคารี (Ali Bokhari) วัย 33 ปี ซึ่งออกตามหาแม่นมที่เคยเลี้ยงดูมาตอนเด็กๆ ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย เมื่อ 20 ปีก่อน หวังจะช่วยเหลือค่าใช้จ่าย ตอบแทนบุญคุณที่เคยเลี้ยงดูมา พยายามตามหามาตลอด จนมาเจอเบาะแสและพบตัวแม่นม ที่ ตำบลโนนสมบูรณ์ อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปที่ตำบลโนนสมบูรณ์ อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา พบกับนางบานเย็น ธงชัยธนาวุฒิ หรือ “แม่เย็น” อายุ 77 ปี ซึ่งเป็นแม่นมของหนุ่มซาอุฯ รายนี้ ซึ่งได้เล่าให้ฟังว่า “ตนได้เลี้ยงดูอาลีและพี่น้องของเขา ตั้งแต่ปี พ.ศ.2535 ตอนนั้นตนไปทำงานเป็นแม่บ้านอยู่ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย แต่หลังจากได้ทราบข่าวว่า ลูกชายของตนประสบอุบัติเหตุหนัก ต้องเข้ารับการผ่าตัด ตนจึงรีบเดินทางกลับมาประเทศไทย ซึ่งตอนนั้น อาลี อายุได้เพียง 14 ปีเท่านั้น และคุณพ่อของอาลีได้ซื้อโทรศัพท์และให้เบอร์โทรไว้ จะได้โทร.ติดต่อหากัน แต่หลังจากกลับมาประเทศไทย ตนก็ไม่ได้เดินทางกลับไปทำงานที่ประเทศซาอุฯ อีกเลย

ตนยังเก็บเบอร์โทรนี้ไว้ตั้งแต่ 30 ปีก่อน เผื่อเอาไว้ติดต่อพูดคุยกับอาลี แต่ก็ไม่คิดว่า อาลีจะบินลัดฟ้ามาประเทศไทย เพื่อตามหาตน มารู้ตัวอีกที ก็มีโทรศัพท์โทรมาจากโรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา โทรมาหาตนตามเบอร์โทรที่พ่อของอาลีได้ซื้อไว้ให้ และสอบถามที่อยู่ จากนั้น อาลีก็เหมารถขับมาหาตนที่บ้านโนนสมบูรณ์ อำเภอเสิงสาง

ซึ่งตอนที่ตนและอาลีได้เจอหน้ากัน อาลีวิ่งเข้ามากอดตนด้วยความดีใจและคิดถึง ต่างคนต่างน้ำตาไหล ไถ่ถามชีวิตความเป็นอยู่ของแต่ละฝ่าย และตนก็ทำอาหารให้กับอาลีได้รับประทานเหมือนเมื่อครั้งที่ตนเคยทำให้ทานที่ซาอุดิอาระเบีย ซึ่งเหตุผลที่อาลีเดินทางมาหาตนในครั้งนี้ ต้องการมาตอบแทนบุญคุณที่เคยเลี้ยงดูมาตั้งแต่เกิด

และอาลีเห็นตนเดินไม่สะดวก จึงซื้อรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 3 ล้อให้ 1 คัน จะได้ไม่ต้องเดินให้ปวดขา และติดต่อหารถคอยรับส่งไปโรงพยาบาลในตัวเมืองจังหวัดนครราชสีมา โดยจะดูแลค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปหาหมอให้

และหลังจากอาลีกลับไปที่ประเทศซาอุดีอาระเบียแล้ว บอกว่า จะกลับมาหาตนอีกทุกปี ซึ่งตนไม่คิดว่า จากกันมาหลายสิบปีแล้ว แต่อาลีจะยังคิดถึงตน แม้จะอยู่คนละประเทศ และต่างเชื้อชาติ แต่ก็พยายามตามหาจนเจอเพื่อจะทดแทนบุญคุณ ตนรู้สึกดีใจและปลาบปลื้มใจอย่างมาก

สุดประทับใจ หนุ่มซาอุฯวัย 33 ปี ร้องโฮโผกอดแม่นม หลังตามหากันนานกว่า 20 ปี