กรณีเมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 29 เม.ย. ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ รับแจ้งเหตุชาย 1 ราย ถูกยิงเสียชีวิต เหตุเกิดภายในคอนโด ชั้น 9 ซ.งามวงศ์วาน 23 ต.บางเขน อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดมิเนียม สูง 16 ชั้น บริเวณโถงทางเดินชั้น 9 พบศพชายถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด สวมเสื้อยืดสีเทา กางขาสั้นสีฟ้า นอนหงายเสียชีวิต ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายคงชัย อายุ 45 ปี เป็นพนักงานโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง พบบาดแผลบริเวณแก้มซ้ายทะลุท้ายทอยด้านขวา แฉลบแก้มขวา และแขนซ้ายใกล้กันพบปลอกกระสุนปืน จำนวน 3 ปลอก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนคนก่อเหตุ ตำรวจมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า คนก่อเหตุมีการสวมใส่หมวกไอ้โม่งปิดบังใบหน้า เดินออกมาจากโถงห้องพัก ก่อเหตุจ่อยิง คนตายบริเวณทางเชื่อมไปจุดทิ้งขยะ ทราบชื่อ คือ นายแซม หรือ นายนารินทร์ อายุ 40 ปี พนักงานร้านอาหาร (การ์ด) หลักก่อเหตุได้มีการหลบ ด้วยรถมอเตอร์ไซค์ นั้น

 

วันนี้ (29 เม.ย.) ทีมข่าวช่องแปดลงพื้นที่ไปยังคอนโดที่เกิด พบว่าทางด้านของแม่บ้านได้มีการ เข้าไปเก็บทำความสะอาดและล้างคาบเลือด หลังจากที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เข้ามาเคลียพื้นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนคนภายในคอนโดยังคงใช้ชีวิตตามปกติ ขณะที่ภรรยาของคนตาย รวมถึงพยานในที่เกิดเหตุ ตำรวจได้มีการเชิญตัวไปสอบปากคำที่โรงพัก สภ. รัตนาธิเบศร์

 

และภาพจากกล้องวงจรปิดเวลาประมาณ 06.36 น. จับภาพนายนารินทร์ เจ้าตัวได้มีการกดลิฟต์จากชั้น 9 เพื่อลงไปที่ชั้นล่างก่อนหลบหนี โดยกล้องวงจรปิดในลิฟต์จับภาพว่า เจ้าตัวมีการสวมใส่เสื้อแขนยาวและสวมใส่หมวกกันน็อกเต็มใบตั้งแต่ลงลิฟต์

 

จนกระทั่งลงไปจนถึงชั้นล่างก็ยังใส่หมวกกันน็อกเดินผ่านเพื่อนบ้านในตึก ก่อนที่จะไปลานจอดรถมอเตอร์ไซค์ ขี่มอเตอร์ไซค์และขับหลบหนี

 

มีภาพจากกล้องวงจรปิดเวลา 06.37 น. จับภาพ เห็นรถสายตรวจตำรวจเข้ามาในที่เกิด โดยลักษณะรถตำรวจมอเตอร์ไซค์ขับเข้ามาจอดที่หน้าคอนโด หลังจากรถตำรวจจอดเสร็จแล้ว จะเป็นช่วงเวลาที่เห็นว่ารถมอเตอร์ไซค์ของนายนารินทร์มือปืน มีการขับสวนออกไป ซึ่งเป็นการสวนทางกันระหว่างรถตำรวจกับ รถมอเตอร์ไซค์ของมือปืน , ก่อนที่เวลาต่อมากู้ภัยจะมาถึงที่เกิดเหตุ

 

ด้าน นางวิไล (นามสมมติ) คนในคอนโด เผยว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุตนเองไม่ได้ยินเสียงคนทะเลาะกัน แต่ช่วง 6 โมงเศษ ได้ยินเสียงปืนดัง 3 นัด ซึ่งแบ่งเป็น2ช่วง แต่ที่ห่างกันไม่นาน โดยมีการยิงก่อน2นัด (ปั้งปั้ง) จากนั้นเว้นช่วงไม่ถึง10วิ ได้ยินอีกนัด (ปั้ง) และหลังจากที่สิ้นเสียงปืน ตนเองก็พยามฟังต่อว่าจะได้ยินเสียงคนร้องขอความช่วยเหลือหรือใครร้องไห้หรือไม่ เพราะแยกไม่ออกว่าเป็นเสียงปืนหรือเสียงเสียงของล้มหรือแตก จนกระทั่งได้ยินเสียงผู้หญิงกรีดร้อง ตนเองจึงออกไปดู ก็พบวินาทีที่ภรรยาของคนตายขึ้นคร่อม แล้วพยามปั๊มหัวใจ และมีบางช่วงเอาหน้าพยามเข้าไปเป่าลมให้กับคนตาย โดยหน้าตาของภรรยาคนตายเปื้อนเลือด แต่ตอนนั้นตัวเองไม่เห็นว่าใครคือมือปืน

 

จนกระทั่งหลังเกิดเหตุได้เข้าไปพูด จึงทราบว่าเป็นฝีมือของนายแซมหรือนายนารินทร์ มีการก่อเหตุยิงแล้วหลบหนี ซึ่งส่วนตัวก็ไม่คิดว่าตัวของนายนารินทร์ จะมีอาวุธปืน และมาก่อเหตุยิงเขาตายแบบนี้ ที่ผ่านมาเวลาพูดคุยหรือทักทายกันเจ้าตัวก็ดูเรียบร้อยแล้วและเป็นคนดี ไม่คิดด้วยซ้ำว่าจะมีการก่อเหตุแบบนี้กับเพื่อนบ้าน

 

ส่วนปมเหตุทราบว่าเป็นเรื่องของการต่างฝ่ายต่างเลี้ยงหมา แต่ตนเองไม่เคยเห็นหมาของนายคงชัยคนตาย เพราะไม่รู้ว่าเค้าเลี้ยงหมาพันธุ์อะไร เห็นแต่ของนายนารินทร์ มือปืน ซึ่งเจ้าตัวเลี้ยงหมาพันธุ์พิตบูลสีน้ำตาลเอาไว้ ลักษณะดุ ซึ่งก่อนหน้านี้เลี้ยง2ตัว แต่มีการขายไปแล้ว1ตัว โดยอ้างว่าเลี้ยงไม่ไหวเนื่องจากกัดกัน จึงเลี้ยงเอาไว้เพียงแค่ตัวเดียว และทุกครั้งมักจะเห็นเจ้าตัวพาเดินจูงขึ้นลงตึก เพื่อพาหมาไปเดิน ตอนนี้ก็ยังเคยหวาดกลัวเพราะเนื่องจากเป็นหมาพันธุ์ดุ ซึ่งถ้าหากเป็นประเด็นเรื่องของต่างฝ่ายต่างเลี้ยงหมาแล้วเสียงดังจนเป็นเหตุทำให้ยิงกันนั้น ตัวเองก็บอกว่าเกินกว่าเหตุ เพราะเข้าใจว่าในตึกก็มีคนแอบเลี้ยงหมาและแมวจำนวนมาก ความจริงแล้วคนที่เลี้ยงหมาแมวด้วยกันก็น่าจะเข้าใจหัวอกคนเลี้ยงด้วยกัน ไม่น่าจะทะเลาะกันถึงขั้นยิงกันตายแบบนี้

 

และเมื่อเวลา 15:05 น. ที่ผ่านมา ครอบครัวของนายคงชัย คนตาย ให้เดินทางมาที่คอนโดที่เกิดเหตุ โดยมีแม่และญาติ เดินทางมา ซึ่งได้มีการขึ้นไปบนห้องที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที และเดินกลับลงมา โดยสังเกตว่าแม่ของนายคงชัย ซึ่งต้องมีญาติคอยประคองเดิน เนื่องจากเสียใจอย่างหนักที่ลูกถูกยิงตาย

 

แม่ของคนตาย เผยว่า ตัวเองไม่รู้สาเหตุว่าทำไมลูกถึงต้องโดนยิงตาย และไม่รู้ว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องหมาหรือไม่ แต่การกระทำของนายนารินทร์ เรียกได้ว่าค่อนข้างเกินกว่าเหตุ ไม่คิดว่าจะทำกับลูกตนเองแบบนี้ เพราะลูกของตนเองก็เป็นคนดี และอยากให้ตำรวจไล่ล่าและจับคนก่อเหตุกับลูกชายให้ได้ แล้วอยากจะถามกับปากว่ามีเหตุอะไรทำไมต้องยิงลูกแม่แบบนี้ แล้วทำไมถึงโหดได้ขนาดนี้ ลูกชายกูก็ไม่เคยมีเรื่องอะไรกับมึง

 

ขณะเดียวกันภรรยาของนายคงชัย คนตาย ก็ได้เดินทางมาที่คอนโด แต่ไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวที่มาดักรออยู่ โดยเจ้าตัวพยามที่จะเดินทางต่อไปที่วัดบัวขวัญ เพื่อติดต่อกับสำนักงานของวัด ในการจองศาลาเพื่อรอตั้งบำเพ็ญกุศลศพของสามี โดยระหว่างนั้นเจ้าตัวไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์หรือพูดคุยอะไร ยังอยู่ในอาการเสียใจ

ล่าไอ้โม่งปืนโหด จ่อยิงเผาขนหน้าลิฟต์ ปมมือปืนเลี้ยง "พิตบูล" ในคอนโด