จากกรณีผู้ปกครองของเด็กหญิงมิ้น (นามสมมติ) ได้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวจังหวัดพัทลุง หลังถูกเพื่อนร่วมรุ่น และรุ่นพี่ รวม 7 กัน ได้ร่วมกันรุมตบ ทั้งเตะ ต่อย กระชากหัวหลานสาวและจับแก้ผ้าพร้อมถ่ายคลิปประจานแชร์ลงกลุ่มไลน์ของวัยรุ่นด้วยกันอย่างสนุกสนานเหตุการณ์เกิดขึ้นบริเวณด้านหน้าเทศบาลตำบลปากพะยูน อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง และหลังจากเกิดเหตุครอบครัวกลัวว่าคดีจะไม่คืบหน้า ตำรวจทำคดีล่าช้า จึงได้มาร้องขอความเป็นธรรมกับผู้สื่อข่าว

 

ล่าสุดวันนี้ทีมข่าวได้เดินทางไปพบกับ นางวิไล (นามสมมติ) ป้าของเด็กที่ถูกทำร้าย บอกกับทีมข่าวว่า น้องมิ้นเป็นหลานสาวของตนเอง ซึ่งได้เลี้ยงดูน้องมาตั้งแต่เด็กเนื่องจากพ่อแม่ของน้องแยกทางกัน โดยพ่อของน้องเป็นน้องชายของตนเอง ได้หายสาบสูญไปเมื่อ 7 ปีก่อน หลังจากมีเรื่องกับกลุ่มคู่อริในพื้นที่ ทำให้น้องมิ้นต้องมาอาศัยกับตนเอง

 

ตนเองหลังจากทราบข่าว เนื่องจากมีญาติได้นำคลิปของหลานสาวที่ถูกทำร้าย มีการแชร์ต่อกันในกลุ่มส่งมาให้ตนเองดู ตนเองรู้สึกโกรธและตกใจมากที่หลานสาวถูกทำร้ายรุนแรงขนาดนี้

 

ส่วนสาเหตุที่หลานสาวถูกทำร้ายจากเท่าที่สอบถาม เกิดจากเรื่องที่หลานสาวเอาเรื่องบางอย่างของวัยรุ่นอีกฝ่ายไปนินทาแต่อีกฝ่ายรู้เข้าจึงเกิดความไม่พอใจและทราบว่าเพื่อนของหลานสาวได้หลอกหลานสาว และมารับตัวออกไปเจอกับวัยรุ่นอีกกลุ่มเพื่อนัดเคลียร์ปัญหา แต่สุดท้ายหลานสาวตนเองก็ถูกอีกฝ่ายรุมทำร้ายอย่างรุนแรง 7 ต่อ 1 ยังไม่พอกลุ่มวัยรุ่นยังจับหลานสาวถอดกางเกงถอดเสื้อแก้ผ้า พร้อมกับอัดคลิปไว้เพื่อประจาน มีการแชร์ต่อส่งคลิปทาง LINE ให้กับวัยรุ่นเพื่อนกันอย่างสนุกสนาน

 

ยิ่งไปกว่านั้นหลังเกิดเรื่องผู้ปกครองของเด็กบางคน ยังปกป้องลูกตัวเอง และได้ติดต่อขอให้ตนเองไปถอนแจ้งความไม่ให้เอาเรื่อง โดยยื่นข้อเสนอจะให้เงินค่าเสียหายจำนวน 5000 บาท ซึ่งตนเองกลับยิ่งโมโหและยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

 

ส่วนสภาพจิตใจของหลานสาวตอนนี้ย่ำแย่มากไม่อยากคุยกับใคร และล่าสุดผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพัทลุงได้ประสานเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กจังหวัดพัทลุงลงพื้นที่ช่วยเหลือน้องและรับตัวไปส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจร่างกายอีกครั้ง เบื้องต้นทราบว่า น้องมีอาการสมองบวม และมีบาดแผลบอบช้ำตามตัวจำนวนมาก

 

ล่าสุดทีมข่าวได้ตามไปพบกับน้องฟ้า (นามสมมติ) อายุ 14 ปี เด็กหญิงคู่กรณีที่เป็นคนตบกับน้องมิ้นเด็กผู้เสียหาย โดยน้องฟ้าได้เปิดใจกับทีมข่าว ขอโทษครอบครัวของน้องมิ้นกับสิ่งที่ทำลงไป และยอมรับว่า พวกตนเองทำไปโดยขาดสติ ไม่คิดให้รอบคอบ และทำไปเกินกว่าเหตุมาก

 

ส่วนเหตุผลที่มีเรื่องกันนั้นเกิดจากก่อนหน้านี้น้องมิ้นที่ถูกทำร้ายได้มาพักอาศัยอยู่ที่บ้านตนเอง ซึ่งแม่ของตนเองสงสารเนื่องจากน้องมิ้นไม่มีพ่อและแม่ บ้านของตนเองให้ข้าวให้น้ำน้องมิ้นกินให้ที่อยู่อาศัย แต่น้องมิ้นกลับนำเรื่องส่วนตัวของตนเองไปนินทาให้เพื่อนคนอื่นฟัง เมื่อตนเองทราบเรื่องถึงหูเข้าจึงรู้สึกโกรธและเสียใจที่มิ้นทำกับตนเองแบบนี้ จากนั้นจึงมีการนัดตบกัน

 

ยืนยันระหว่างตบเป็นการตบกันตัวต่อตัว แต่ระหว่างตบกันอยู่นั้นเพื่อนของตนเองได้เข้ามาร่วมด้วยรวมถึงพยายามจะแก้ผ้าน้องมิ้นและถ่ายคลิปประจาน ซึ่งตนเองมารู้ภายหลังว่า กลุ่มเพื่อนได้วางแผนคุยกันมาก่อนหน้านี้แล้ว และได้นำคลิปไปแชร์ต่อ ทำให้คลิปหลุดไปในวงกว้าง ซึ่งตนเองไม่ได้ตั้งใจให้เป็นแบบนั้น

 

ส่วนที่ผู้ปกครองของน้องมิ้นจะดำเนินคดีกับตนเองตนเองก็คงห้ามไม่ได้ ซึ่งตนเองยอมรับผิดทุกอย่าง

ชีวิตอาภัพพ่อถูกอุ้มหาย ถูก 7 รุมสกรัมจับแก้ผ้าถ่ายคลิป เหตุแค่นินทา