รพ.ตำรวจ แจ้งข่าวเศร้า! ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ ผบ.หมู่ ส.ทล.3 กก.บก.ทล. ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสจากอุบัติเหตุรถเก๋งพุ่งชน ขณะปฏิบัติหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกด้านจราจร ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ

วันที่ 28 เมษายน 2567 พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล ศรีสง่า โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 08.53 น. ของวันที่ 28 เมษายน 2567 ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ ผบ.หมู่ ส.ทล.3 กก.บก.ทล. ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสจากอุบัติเหตุรถเก๋งพุ่งชน ขณะปฏิบัติหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกด้านจราจร ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ถูกนำตัวมารักษาต่อยังโรงพยาบาลตำรวจ เมื่อวันที่ 18 เม.ย. 67 นั้น ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ

สาเหตุการเสียชีวิต เกิดจากการบาดเจ็บรุนแรงที่ศีรษะและสมอง โดยตลอดระยะเวลาที่เข้ารับการรักษายังโรงพยาบาลตำรวจ ทางทีมแพทย์และพยาบาลได้ดำเนินการรักษาผู้ป่วยอย่างใกล้ชิดในหอผู้ป่วยภาวะวิกฤติ โดยในคืนวันที่ 27 เม.ย. 67 เวลา 02.00 น. ผู้ป่วยมีความดันโลหิตต่ำ เนื่องจากหัวใจเต้นเร็วผิดจังหวะ ทีมแพทย์ผู้รักษาจึงได้ให้ยาแก้ไขตามอาการ (ยาเพิ่มความดันโลหิตในระดับสูงสุด) จนสามารถกลับมาปกติ แต่ระบบการทำงานของไตและตับนั้นลดลงเรื่อยๆ

จนกระทั่งวันที่ 28 เม.ย. 67 เวลา 08.10 น. ผู้ป่วยหัวใจหยุดเต้น หลังจากมีความดันโลหิตตกและหัวใจเต้นผิดจังหวะ รักษาด้วยยาตลอดระยะ 2 วันที่ผ่านมา ทำการกู้ชีวิตเป็นระยะเวลา 30 นาที ซึ่ง พ.ต.อ.บัญชา ชีวะอิสระกุล นายแพทย์ (สบ 5) กลุ่มงานศัลยกรรมโรงพยาบาลตำรวจ แพทย์เจ้าของไข้ พร้อมทีมแพทย์ที่เกี่ยวข้อง ได้ให้การรักษาอย่างเต็มประสิทธิภาพ แต่ก็ไม่สามารถรักษาชีวิตผู้ป่วยไว้ได้ ผู้ป่วยเสียชีวิตในเวลา 08.53 น.

จากกรณีดังกล่าว พล.ต.ท.ทวีศิลป์ เวชวิทารณ์ นายแพทย์ใหญ่ (สบ 8) จึงขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อครอบครัวของ ด.ต.ปิยะนันท์ และทางโรงพยาบาลตำรวจพร้อมที่จะอำนวยความสะดวกให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต ในทุกๆ ด้านต่อไป