ตร.ขอนแก่น จัดทีมล่า "ไอ้อาร์ท" แหกคุก รวบคาเตียงรีสอร์ต เมียตีหน้าซื่อไม่รู้เรื่อง สุดท้ายแอบช่วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดขอนแก่น สามารถติดตามจับกุมตัวนักโทษชายรัชพล เขียนนอก หรือ อาร์ท นักโทษคดียาเสพติด ได้เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 26 เม.ย.

โดยหลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ในรีสอร์ตแห่งหนึ่ง พร้อมผู้ให้การช่วยเหลือหลบหนีคือเพื่อนและภรรยาของนายอาร์ท

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ติดตามจับกุมอย่างใกล้ทราบแหล่งกบดาน จึงจัดทีมจู่โจมบุกรวบตัวนักโทษชายขณะยังนอนหลับอยู่ภายในห้อง

ทั้งนี้จากการสอบถามนักโทษชายรัชพล ยอมรับว่า ได้ทำการตัดโซ่ตรวจทิ้งไว้แถวบริเวณ บขส.3 ซึ่ง ตำรวจได้นำตัวไปค้นหา ก่อนจะส่งตัวเข้าเรือนจำ และทำการสอบสวนเพื่อลงโทษต่อไป

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อช่วงเวลา 17.00 น. วันที่ 24 เม.ย.67 ที่ผ่านมาโดยตำรวจได้รับแจ้งว่ามีนักโทษยาเสพติดได้หลบหนีการควบคุมของ จนท.ตำรวจศาล
หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่นไปยังที่เกิดเหตุ พบตัว น.ส.ธีระดา ศิริสุทธา อายุ 30 ปี ภรรยาของ นักโทษชายรัชพล ยืนอยู่นอกรั้วศาลจังหวัดขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปสอบถามข้อมูล ทราบว่า ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีของสามี จึงมาดูสามีที่ศาล

ขณะยืนมองอยู่ที่ริมรั้วนอกศาลจังหวัดขอนแก่น ก็เห็นนักโทษทยอยเดินขึ้นรถควบคุมของทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น แล้วก็เห็นสามีวิ่งหนีการควบคุมทั้งที่มีโซ่ตรวนจากศาล กระโดดข้ามรั้วของศาลมาซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของนายพลังรัชร ขุนสินไชยรัชร อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นเครือข่ายยาเสพติดของสามี ที่ติดเครื่องรออยู่ข้างรั้วศาล
จากนั้นพากันขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป โดยตนไม่ทราบว่าทั้งสองคนจะหลบหนีไปที่ใด หลังการสอบถามข้อมูลได้ปล่อยตัวภรรยาของ นักโทษชายรัชพลไป กระทั้ง จนท.ตำรวจได้สืบหา จนสามารถจับกุมนักโทษชายรายดังกล่าวพร้อมภรรยา และเพื่อนอีกคนที่คอยช่วยเหลือในการหลบหนี