จากกรณีเพจดังลงคลิปสาวประเภทสอง LGBTQ มีวาทะ และตั้งคำถามกับสายตรวจถึงเรื่องการเข้าห้องน้ำผู้หญิง เนื่องจากมีการกล่าวถึงว่า มีการได้รับแจ้งให้ตรวจสอบ สาว LGBTQ คนดังกล่าว เนื่องจากมีการเดินเข้าห้องน้ำหญิงและอยู่ในห้องน้ำนาน และเกรงว่าจะมีอันตรายหรือเป็นคนร้ายปลอมตัว






ล่าสุด (24 เม.ย. 2567) ทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับ คุณแซมมี่ อายุ 27 ปี ผู้ร้องตามคลิปที่เกิดขึ้น ได้ เผยว่า เมื่อคืนตอนประมาณ 21.00-22.00 น. ตนขี่รถมอเตอร์ไซค์กลับจากไปคาเฟ่และมาติดไฟแดงตรงสี่แยกไฟแดงก่อนถึงปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุ และก็เห็นสายตรวจ 2 ท่านในคลิปจอดอยู่เช่นกัน พร้อมมองหน้าตน และด้วยตนปวดท้องอยากเข้าห้องน้ำจึงขี่รถเข้าปั๊มเพื่อไปทำธุระส่วนตัว แต่เมื่อออกมาก็มีตำรวจสายตรวจเข้ามาชาร์จตัว และสอบถามถึงเพศสภาพตนพร้อมตรวจเอกสารต่าง ๆ ซึ่งเขาแจ้งว่ามีผู้ร้องเรียนว่าอยากให้ตรวจสอบตน ว่าเป็นเพศอะไร และทำไมถึงเข้าห้องน้ำผู้หญิง เขากลัวความไม่ปลอดภัย




ตนมองว่า ด้วยเพศสภาพอย่างตน ปกติก็จะเข้าห้องน้ำผู้หญิงอยู่แล้ว เพราะเข้าห้องน้ำชายจะยิ่งแปลกหรือห้องน้ำคนชราก็จะโดนมองไม่ดีอีก และในวันนี้ที่ตนออกมาตั้งคำถามคือ จะให้กลุ่ม LGBTQ แบบตนเข้าห้องน้ำอะไร หรือข้อตั้งข้อสงสัย ว่าทำไมตำรวจสายตรวจถึงมีการขี่รถตามตนมาและเข้าชาร์จตน หรือมีผู้แจ้งจริงไหม หรือเป็นการกล่าวอ้างเพียงเท่านั้น สุดท้ายนี้ตนเข้าใจว่า ประชาชนตั้งคำถามในเรื่องเพศสภาพและมีสิทธิ์กังวล แต่อยากสอบถามว่า จะให้ตนเข้าห้องน้ำอะไร และทำไมตำรวจถึงมาตรวจค้นเร็วขนาดนี้


ต่อมาทีมข่าวได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบว่ามีผู้คนใช้บริการอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งคลิปกล้องวงจรปิดเหตุการณ์ทั้งหมด โดยคลิปกล้องตัวที่ 1 จะเห็นจังหวะน้องแซมมี่ สาวสองขี่รถเข้ามาในบริเวณห้องน้ำ และก็จะเห็นตำรวจสายตรวจขี่เข้ามา พร้อมจอดและเดินเข้าห้องน้ำไปเช่นกัน






ส่วนคลิปกล้องตัวที่ 2-3 จะเห็นพฤติกรรมของตำรวจสายตรวจเข้าพูดคุยกับ น้องแซมมี่ หน้าห้องน้ำ โดยใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที มีการเดินไปที่รถมอเตอร์ไซค์ เพื่อทำการตรวจสอบเอกสาร และคลิปกล้องตัวที่ 4 จะเห็นพฤติกรรมสายตรวจพูดคุยกับ น้องแซมมี่ และขี่รถตามกันออกไป หลังจากเคลียร์กันเสร็จ


ทั้งนี้ ทีมข่าวได้มีการติดต่อไปยัง ตำรวจสายตรวจตามคลิปที่ปรากฏ เผยว่า ในเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง แต่สิ่งที่อยากขอชี้แจงคือ ตนและน้องสาวสองได้ขี่รถเจอกัน และติดไฟแดงตรงสี่แยกจริง ก่อนเกิดเหตุ ตนได้แจ้งน้องสายตรวจให้เข้าปั๊มน้ำมัน เพราะตนอยากเข้าห้องน้ำ และเมื่อไปถึงตนก็เดินเข้าห้องน้ำ และพอออกมาก็มีพลเมืองดีแจ้งเหตุข้อสงสัย ซึ่งประชาชนทุกคนสามารถร้องและแจ้งได้ตามสิทธิ์ของประชาชน และเมื่อแจ้งเหตุตำรวจก็มีหน้าที่ตรวจสอบให้กับประชาชน สิ่งที่ได้รับแจ้ง คือ พลเมืองดีเดินเข้ามาแจ้งกับตนว่า เมื่อสักครู่มีสาวสองเข้าห้องน้ำหญิง แต่ไม่แน่ชัดว่าปลอมตัวหรือไม่เพราะมีการเข้าห้องน้ำนาน




และต้องบอกว่า ลักษณะเหตุการณ์ผู้ร้ายปลอมตัวเป็นหญิง เพื่อทำมิดีมิร้ายกับผู้หญิงมันเคยเกิดขึ้น เมื่อได้รับการแจ้งเหตุ ทางตนและน้องสายตรวจที่ไปด้วยก็เลยทำการรอเพื่อจะสอบถามตรวจสอบถึง การได้รับแจ้ง และมีการอธิบายถึงเรื่องดังกล่าวในตอนเกิดเหตุไปแล้ว ว่าเมื่อมีการได้รับแจ้งแบบนี้ ทั้งซึ่งหน้าหรือการร้องเรียนด้วยการโทร. ก็ต้องทำการตรวจสอบตามหน้าที่


และในกรณีที่น้องสาวสองมองว่า ตอนที่มีการตรวจสอบมีคนอยู่บริเวณนั้นเยอะทำให้เกิดความอับอาย ก็ต้องขอชี้แจงว่า ถ้ามีความบริสุทธิ์ใจก็ไม่จำเป็นต้องแคร์ใคร เพราะถ้ามีเหตุอันน่าสงสัยทุกวันตำรวจก็ต้องปฏิบัติหน้าที่ ไม่ได้เกี่ยวกับว่าจะเป็นน้องสาวสองเท่านั้น และขอยืนยันไม่ได้เป็น การสะกดรอยตามอย่างที่อาจเข้าใจแบบนั้น หรือไม่ได้เจาะจงจะตรวจสอบน้องสาวสองเพราะมีการแจ้งจากพลเมืองดีตั้งข้อสงสัย


แต่ถ้าจะให้ตำรวจมาบอกว่าพลเมืองดีคือใคร คงบอกไม่ได้ ด้วยบางท่านก็ไม่ได้อยากเปิดเผย ในเรื่องการที่สาวสองเข้าห้องน้ำ มันไม่ได้มีความผิดหรือฐานความผิดอะไร แต่ด้วยมีการตั้งข้อสงสัยจากพลเมืองดีจึงทำการตรวจสอบ

 

ดราม่าสนั่น! สาวสองเข้าห้องน้ำหญิง ถูกตำรวจไล่