"บิ๊กต่าย" เซ็นคำสั่ง บิ๊กโจ๊ก-ลูกน้องรวม 5 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน

จากกรณีกระแสข่าวว่า รรท.ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. และตำรวจนายอื่นอีก 4 ราย (รวมเป็น5) ให้ออกจากราชการไว้ก่อน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 18 เม.ย. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผบ.ตร.ในฐานะ รรท.ผบ.ตร. ระบุว่า ตนเซ็นคำสั่ง ให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมกับ นายตำรวจอีก 4 นาย รวมเป็น 5 นาย

โดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ยืนยันว่ากระบวนการทุกอย่างเป็นไปตามระเบียบ ตั้งแต่ 3 เมษายน ที่ตนเคยถูกนักข่าวถาม ว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ถูกแจ้งข้อหาในคดีพัวพันเว็บพนันจะต้องมีการให้ออกจากราชการไว้ก่อนหรือไม่ ตอนนั้น พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ บอกว่า ต้องรอกระบวนการก่อน ซึ่งหลังจากนั้น มีการรายงานพฤติการณ์แห่งคดี และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ก็ได้รายงานเรื่องที่ตัวเองต้องคดีไปตามกระบวนการแล้ว จากนั้นมีการรายงานผล ส่งต่อให้กองวินัยพิจารณา ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ระบุว่า ตนมีอำนาจเต็มแม้จะเป็น รักษาราชการแทน และ ตนเป็นคนเซ็นให้ออกจากราชการไม่ใช่นายกฯ แต่ได้มีการรายงานให้นายกฯ รับทราบ เพราะนายกฯ ออกคำสั่งให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไปปฎิบัติหน้าที่ที่สำนักนายกรัฐมนตรี ทำให้ ต้องมีการส่งตัวกลับมาตามระเบียบ

โดยการสั่งออกจากราชการไว้ก่อน มีผลทันทีโดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน ส่วนการสอบวินัย จะเดินหน้าต่อตามกระบวนการ ที่ต้องออกจากราชการไว้ก่อนเพราะกระบวนการสอบวินัยใช้เวลานาน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังมีสิทธิ์ยื่นอุทธรณ์ตามขั้นตอน

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ยืนยันว่า ไม่ได้กังวลหรือหวั่นไหวใดๆ เพราะทำงานตามระเบียบ รวมถึงตนแม้จะเป็นแคนดิเดต แต่ไม่ได้สนใจเลย เพราะ ตอนนี้มีบทบาทหน้าที่เป็นรักษาราชการแทน ก็ต้องทำงานตามขั้นตอน

ส่วนคดีของพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ตอนนี้เป็นคดีอยู่ที่ สน.เตาปูน ก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอน ซึ่งคดีของผบ.ตร. นายกรัฐมนตรีต้องเป็นผู้ดำเนินการตามกฎหมาย เพราะ เป็นตำแหน่ง ผบ.ตร.