พ่อค้า-แม่ค้า ยกพวกตะลุมบอน มีดจ้วงเจ็บ 4 ราย สาเหตุมาจากแย่งพื้นที่ขายของ แย่งลูกค้า

เมื่อเวลา 09.30 น. (17 เม.ย.67) ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนยกพวกตีกัน และถูกอาวุธมีดแทงได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบริเวณลานจอดรถสีฟ้า ภายในท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายพัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบส่งกำลังอาสาสมัครกู้ภัยรุดไปทำการตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบกลุ่มนักท่องเที่ยวที่กำลังจะเดินทางไปเกาะล้าน เกิดอาการแตกตื่น ตรวจสอบในเบื้องต้น พบผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 คน โดยในจำนวนนี้ 2 คนถูกมีดแทงบริเวณใต้ชายโครงและใต้รักแร้ ส่วนอีก 2 คน มีร่องรอยฟกช้ำจากการถูกชกต่อย ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเมืองพัทยา

เบื้องต้น ในที่เกิดเหตุมีชาวบ้านแอบถ่ายคลิปขณะเกิดเหตุได้ ลักษณะคือ กลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ขายของประเภท หมวก แว่นตา รองเท้า กางเกงและเสื้อ ให้กับนักท่องเที่ยว ที่กำลังลงเรือเดินทางไปเที่ยวเกาะล้าน เกิดทะเลาะวิวาทกัน ก่อนจะยกพวกตะลุมบอน จนทำให้มีผู้ถูกอาวุธมีดแทงและได้รับบาดเจ็บ

ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามข้อมูลผู้เห็นเหตุการณ์ แต่กลับไม่มีใครกล้าให้ข้อมูล เนื่องจากกลัวไม่ได้ทำมาหากินกัน


ทั้งนี้มีรายงานว่า บริเวณจุดท่าเรือแหลมบาลีฮายพัทยาใต้ มีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า มีปัญหาทะเลาะกันบ่อยครั้ง โดยเฉพาะเรื่องแย่งพื้นที่ขายของ

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว โดยอยู่ในระหว่างการรวบรวมหลักฐาน และสอบปากคำพยานบุคคล รวมถึงหาภาพกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุทั้งหมด มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ่อค้า-แม่ค้า ยกพวกตะลุมบอน มีดจ้วงเจ็บ 4 ราย สาเหตุมาจากแย่งพื้นที่ขายของ แย่งลูกค้า