กรณี เมื่อเวลา 02.30 น. ของ วันที่ 16 เมษายน 2567 ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ภายในห้องพักแห่งหนึ่ง ซอยวัดบางปิ้ง ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ที่เกิดเหตุเป็นอพาร์ตเมนต์ สูง 5 ชั้น ที่ชั้น 2 ภายในห้องที่เหิดเหตุพบคนเจ็บเป็นหญิง คือนางสาวน้อย อายุ 35 ปี ชาวเมียนมา นอนอยู่ภายในห้อง มีแผลถูกแทงด้วยมีดที่ท้องด้านหน้าซ้าย และหลังขวา เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ขณะที่คนก่อเหตุทราบชื่อคือนายมง อายุ 35 ปี เป็นสามีของนางสาวน้อย นั้น






เบื้องต้น สอบถามคนเจ็บ บอกว่า สามีเมามาแล้วก็พูดกัน 2-3 คำ แล้วเขาก็ใช้มีดแทงตนเลย โดยก่อนหน้านี้ตนเพิ่งกลับจากทำงาน เลยรู้สึกหิวข้าวแต่พอกลับมาพบว่า ทางสามีเล่นน้ำสงกรานต์เพลินจนไม่ได้ทำกับข้าวเตรียมไว้ให้ ตนเลยด่าด้วยความโมโหหิว พร้อมกับจับหัวสามีโขกกำแพง ทำให้ทางสามีเกิดโมโห ก่อนจะไปหยิบมีดทำครัวแล้วมาแทงตนกลับ




ล่าสุด ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งหลังเกิดเหตุห้องดังกล่าวถูกปิดล็อกเอาไว้ เพราะเนื่องจากฝ่ายหญิงหลังได้รับการช่วยเหลือและนำตัวส่งโรงพยาบาล ออกจากโรงพยาบาลและไปอยู่กับญาติ กลัวว่าจะถูกสามีย้อนกลับมาทำร้าย จึงทำให้ห้องดังกล่าวไม่มีคนอยู่ ขณะที่ตัวของสามีเบื้องต้นทราบรายงานว่ายังอยู่ในการควบคุมของตำรวจ เพราะเนื่องจากเป็นคนก่อเหตุ จึงถูกควบคุมตัวและแจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บ โดยถูกคุมขังอยู่ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ




และบริเวณหน้าห้อง พบกระเป๋าเดินทางเป็นกระเป๋าผ้าสีดำ พร้อมกับพัดลมสีชมพู 1 เครื่อง โดยพบว่าเป็นทรัพย์สินของนายมง สามีของนางสาวน้อย คนก่อเหตุ ซึ่งเมื่อคืนนี้หลังจากที่ทั้งคู่ทะเลาะกัน ได้ถูกนางสาวน้อยขับไล่นายมง ออกจากห้องพักให้ไปอยู่ที่อื่น เพราะเนื่องจากมีปากเสียงกันรุนแรง นายมงจึงได้มีการเก็บข้าวของและพัดลมมาวางไว้ที่หน้าห้อง ก่อนที่จะเข้าไปเรื่องแทง จึงทำให้ข้าวของจึงไม่ได้เก็บเอาวางไว้ที่หน้าห้องเหมือนเดิม


ขณะเดียวกัน ทีมข่าวเดินทางไปที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบ และทราบว่า มีการคุมตัว นายมง สามีของนางสาวน้อยเอาไว้ ซึ่งเบื้องต้นวันนี้พนักงานสอบสวนยังมีการเบิกตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติม เนื่องจากรอประสานล่ามที่พูดภาษาเมียนมาได้เข้ามาร่วมสอบปากคำ เนื่องจากนายมงมีการสื่อสารภาษาไทยไม่ชัด จึงกลัวว่าสำนวนจะผิดเพี้ยนและสื่อสารกันไม่รู้เรื่อง จึงต้องรอประสานล่ามเพื่อที่จะมาสอบปากคำเพิ่มเติมภายหลัง




อีกทั้งทีมข่าวได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในห้องขัง ก็พบว่าตัวของนายมง ยังมีท่าทีปกติ ซึ่งหลังจากที่ถูกจับกุมเมื่อคืนนี้ เจ้าตัวนั่งอยู่ภายในห้องขัง และมีการพูดคุยกับเมียนมาคนอื่นที่โดนจับในคดีอื่น ลักษณะนั่งจับเข่าคุยกัน ซึ่งท่าทีก็ดูปกติไม่ได้สลดแต่อย่างใด


.

ขณะที่ นางสาวแอ๋ว (นามสมมติ) คนดูแลอพาร์ตเมนต์ เผยว่า เหตุการณ์เมื่อคืนนี้ ตนเองและคนดูแลออพาร์ตเมนต์คนอื่นออกไปเล่นน้ำสงกรานต์ข้างนอกกันหมด แต่ได้รับแจ้งจากคนในอพาร์ตเมนต์ว่ามีคนทะเลาะและแทงกัน ตนเองจึงได้มีการเรียกกู้ภัยและเข้ามาพร้อมกับรถของกู้ภัย เพื่อเข้ามาช่วยเหลือ และนำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาล โดยตอนนั้นเห็นว่าตัวของนายมง สามี ก็มีแผลได้รับบาดเจ็บเพราะเนื่องจากถูกนางสาวน้อยจับหัวโขกกับกำแพงห้อง แต่ตัวของนางสาวน้อยถูกอาวุธมีดแทงเข้าที่หน้าท้องได้รับบาดเจ็บ แสดงจึงต้องตามกู้ภัยขึ้นมาช่วยเหลือเพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาล




แต่สำหรับชนวนเหตุตนเองทราบภายหลัง ทราบว่าตัวของนายมง สามีของนางสาวน้อย มีการออกไปเล่นน้ำสงกรานต์แล้วกลับบ้านผิดเวลา หลังจากนางสาวน้อยเลิกงานกลับมา มีอาการด่าทอที่นายมง มัวแต่เล่นน้ำสงกรานต์ กลับมาช้า แล้วไม่มีการทำกับข้าวไว้รอ จึงได้เกิดโมโหแล้วทะเลาะกัน และนางสาวน้อยก็ได้มีการขับไล่ให้นายมงออกจากห้องเพื่อไปอยู่ที่อื่น พร้อมกับมีการเก็บกระเป๋าเสื้อผ้าและพัดลมไปวางไว้หน้าห้อง ซึ่งเป็นช่วงจังหวะเดียวกันกับที่นายมง ไม่พอใจจึงใช้อาวุธมีดแทงภรรยา เพราะโมโห


โดยทั้งคู่เป็นคนที่เข้ามาอยู่อาศัยที่อพาร์ทเมนท์ได้ประมาณ 4-5 เดือน ซึ่งมีการช่วยกันจ่ายค่าเช่าเดือนละ 2,500 บาท ตอนแรกที่เข้ามาอยู่ด้วยกันก็รักกันดี แต่ช่วงหลังไม่แน่ใจว่ามีปัญหาอะไรกันหรือไม่เห็นทะเลาะกันบ่อยครั้ง และไม่คิดด้วยซ้ำว่าจะมีการก่อเหตุแบบนี้ขึ้นภายในอพาร์ตเมนต์ โดยเบื้องต้นทางอพาร์ตเมนต์ยังคงให้ฝ่ายหญิงอยู่ต่อ รักษาตัวจนหาย และค่อยบอกเลิกสัญญา แต่ส่วนฝ่ายชายเข้าใจว่าน่าจะถูกจับ ซึ่งเบื้องต้นก็มีการประกาศให้คนในอพาร์ตเมนต์รับทราบไม่ให้นายมง กลับเข้ามาอีกเพราะกลัวจะก่อเหตุซ้ำ

 

เมียโมโหหิว จับหัวผัวโขกฝา เจอสู้กลับแทงสวนเจ็บคู่