เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คันไร่ อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานีปฏิบัติหน้าที่จราจรอยู่บริเวณหัวเกาะกลับรถเข้าพัทยาน้อย อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานีได้รับแจ้งมีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกัน จึงได้ขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเสริม สภ.คันไร่ อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี จึงนำกำลังเสริมไปช่วยรวมประมาณ 8 นาย เข้าที่เกิดเหตุจะระงับเหตุ โดยแจ้งให้กลุ่มวัยรุ่นกลับบ้านแต่กลุ่มวัยรุ่นไม่ยอมกลับและด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจลักษณะจะทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด.ต.ชิณภัทรค์ ทองปัน ผบ.หมู่ (ป.) สภ.คันไร่ อายุ 53 ปี จึงได้ถ่ายวิดีโอไว้ ขณะถ่ายวิดีโออยู่นั้นได้มีชายวัยรุ่นสวมเสื้อทีมสีแดงดำ เขียนคำว่า สปป.ลาว CHONGMAK ด้านหน้าวิ่งเข้ามาชกโดนบริเวณตาข้างขวา จึงได้ทำการล็อกเพื่อทำการจับกุมตัวแต่มีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาช่วยชายดังกล่าวทำให้หลุดไปได้

 

ขณะที่เหตุการณ์ชุลมุนนั้น ด.ต.ชิณภัทรค์ ได้ดึงเสื้อไว้ได้แต่ชายคนดังกล่าวได้ถอดเสื้อวิ่งหลบหนีเข้าไปในกลุ่มวัยรุ่นที่สวมเสื้อทีมเหมือนกัน ทางกลุ่มวัยรุ่นได้พากันมาขอเสื้อคืน จากนั้นรถกู้ภัยได้มารับตัว ด.ต.ชิณภัทรค์ ไปทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสิรินธร หมอได้ทำการเย็บที่บริเวณเปลือกตาด้านขวา 4 เข็ม เหตุเกิดเมื่อเวลา 20.57 น.วันที่ 15 เมษายน

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ช่องเม็ก อ.สิรินธร ได้ทำการจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุที่ทำร้ายร่างกาย ด.ต.ชิณภัทรค์ ทองปัน ผบ.หมู่ (ป.) สภ.คันไร่ ได้ที่ ต.ช่องเม็ก จำนวน 14 คน

 

โดยนายอาทิตย์ อายุ 21 ปี กับ นายมงคล อายุ 29 ปี รับสารภาพว่าเป็นคนทำร้าย ด.ต.ชิณภัทรค์ ทองปัน เนื่องจากอยู่ในอาการเมาสุราเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่และทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่

 

นายอาทิตย์ กล่าวว่า สาเหตุที่ทำร้ายด.ต.ชิณภัทรค์ เนื่องจากเมา ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีเหตุทะเลาะวิวาทกันในกลุ่มวัยรุ่นด้วยกันอยู่แล้ว ตนเองได้เข้าไปห้ามเพื่อนๆ ตำรวจก็มาห้าม ตนเองเดินออกมาแล้วแต่ถูกตำรวจชี้หน้า ด้วยความเมาก็เลยทำร้ายตำรวจ

 

ต่อมามือปราบจอนนี่ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจ ตะลึงกรุง จอนนี่มือปราบ หลังเกิดเหตุการณ์ว่า อุกอาจเหิมเกริมมาก ตีตำรวจขณะที่เขาปฏิบัติหน้าที่ยืนระบายรถชาวบ้านติดๆ เขาเสียสละดึกๆก็ไม่ได้กลับ ดูแลความสงบเรียบร้อย มึงยังตีเขา แบบนี้ไม่สมควรเอาไว้ #ตำรวจคันไร่อุบลฯโดนตี ผมคนหนึ่งละที่ไม่ยอม

 

และได้ลงพื้นที่เพื่อพูดคุยและอบรมผู้ก่อเหตุ พร้อมโพสต์ภาพและข้อความอีกว่า ตำรวจสืบสวนสภ.ช่องเม้ก ตำรวจสืบสวนสภ.คันไร่ ตำรวจกองสืบอุบล และพนักงานสอบสวนสภ.คันไร่ ได้ร่วมกันดำเนินการจับกุมตัวและช่วยกันขยายผล ผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายตำรวจขณะปฏิบัติหน้าที่ เหตุเกิดบนถนนทางเข้าพัทยาน้อย ตำบลคันไร่ อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลฯ จนตำรวจได้รับบาดเจ็บ ตาแตกเย็บ 4 เข็ม เกิดเหตุเมื่อกลางดึกเมื่อคืน 15 เมษา 67 ได้ตัวผู้ก่อเหตุ เป็นวัยรุ่นกลุ่มพื้นที่ช่องเม้ก เจ้าตัวผู้ก่อเหตุรับสารภาพเรียบร้อย นำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ส่วนเพื่อนผู้ร่วมในเหตุการณ์ ได้บันทึกประวัติ อบรม ให้เป็นคนดีของสังคม ให้ใช้สติในการดื่มเที่ยว เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีของสังคม

ห้ามวัยรุ่นตีกัน! แก๊งโจ๋หันมากระทืบตำรวจ "จอนนี่" สุดทนบุกลากคอโยนเข้าคุก