คาร์แคร์รับทรัพย์ หลังชาวบ้านแห่นำรถไปล้างหลังสงกรานต์ คาดพรุ่งนี้เยอะกว่านี้

ผ่านพ้นไปแล้วกับวันหยุดยาวช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ ซึ่งหลายคนนอกจากจะได้หยุดอยู่กับครอบครัวแล้ว แต่ก็มีอีกหลายคนได้ถือเอาวันหยุดยาวนี้ นำรถส่วนตัว เดินทางออกไปเที่ยวต่างจังหวัด และออกตระเวนเล่นสาดน้ำสงกรานต์ ตามสถานที่ต่างๆ และสิ่งที่ตามมาคือ คราบสกปรกจากน้ำ และแป้งดินสอพอง แต่การที่เจ้าของรถจะล้างรถเองก็อาจจะเปลืองเวลาและเหนื่อยพอสมควร จึงจำเป็นที่จะต้องใช้บริการร้านคาร์แคร์

โดยช่วงบ่ายวันที่ 16 เม.ย.ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสำรวจบรรยากาศที่ศูนย์บริการล้างรถครบวงจร ตั้งอยู่บริเวณไอมอลล์ สามแยกการไฟฟ้า ถนนศรีนครินทร์ อ.เมืองสมุทรปราการ พบว่า เจ้าของรถต่างพากันนำรถยนต์ ของตนเองออกมาใช้บริการล้างอัดฉีด คราบสกปรก กันจำนวนมาก จนร้านต้องประกาศหยุดรับรถเป็นการชั่วคราว เนื่องจากมีรถจอดรอคิวล้างรถตั้งแต่เปิด ร้านจนถึงขณะนี้มี เกือบ 40 คันแล้ว แม้ว่าร้านจะเปิดรับลูกค้าเป็นวันแรก หลังหยุดยาวในช่วงสงกรานต์ ก็ตาม

นางสาวมด อายุ 20 ปี ผู้จัดการร้าน กล่าวว่า หลังร้านหยุดไป 3 วัน และวันนี้เปิดรับลูกค้าเป็นวันแรก ตั้งแต่เปิดร้าน พบว่ามีลูกค้าทยอยนำรถยนต์ทั้งขนาดเล็กและใหญ่ เข้ามาจองคิวกันไม่ขาดสาย จนขณะนี้มีเกือบจะ 40 คัน แล้ว จนเกินจำนวนที่ร้านจะรับได้ และก็มีอีกหลายคนที่มาแล้วผิดหวังเพราะรอคิวไม่ไหว เนื่องจากแต่ละคันจะใช้เวลาล้างคราบสกปรก โดยเฉพาะคราบ แป้งและคราบ ดินสอพอง จึงใช้เวลาล้างนานกว่าปกติ แต่ทางร้านก็ไม่ได้ฉวยโอกาสนี้บวกราคาเพิ่มแต่อย่างใด ส่วนรถนั้นจากการสำรวจพบว่า มีมาใช้บริการเพิ่มขึ้นมากกว่าปีก่อนๆ แต่คาดว่าพรุ่งนี้จะมีลูกค้าทยอยนำรถยนต์ เข้ามาใช้บริการแน่นแบบนี้อีกหลายวัน เนื่องจากยังมีลูกค้าอีกหลายคน โดยเฉพาะประชาชนที่ทำงานอยู่ต่างจังหวัด ที่ยังไม่เดินทางกลับมา ส่วนค่าใช้บริการนั้น ล้างสีดูดฝุ่น รถขนาดเล็กเริ่มต้นราคา 180 บาท จนไปถึงรถขนาดใหญ่ 350 บาท โดยคาดการรายได้ 3 วัน นั้น อาจจะมากถึง 4-5 หมื่นบาท