เกาะปลิง ภูเก็ต!!! พื้นที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ ใครไปทิ้งบรรพบุรุษไว้ที่นั่น มีการโบกปูนเป็นฐานวางไว้บนโขดหิน

วันที่ 15 เม.ย. 2567 เพจขยะมรสุม MONSOONGARBAGE THAILAND โพสต์ภาพโกศบรรจุอัฐิ 3 ใบ วางอยู่บนโขดหินริมทะเล มีกระจกครอบ โดยมีการโบกปูนบริเวณโขดหินเป็นฐานสำหรับวางโกศ และอุปกรณ์สำหรับไหว้ เช่นกระถางธูป และเชิงเทียน คาดว่าเพิ่งมีการกระทำได้ไม่นาน

พร้อมระบุข้อความว่า "โกศอัฐิ ของใครครับ เกาะปลิง ภูเก็ต อันนี้ใครเอามาตั้งใน อุทยานแห่งชาติสิรินาถ - Sirinat National Park ภูเก็ตครับ เหมือนยังไม่นานคือไรไม่รู้ มีโบกปูนด้วย อีกเดียวพายุจะมา จะมีขอนไม้และสิ่งต่างๆพัดมา เสียหายป่าวๆครับ ย้ายออกเถอะคับ ฝากติดตามหาเจ้าของหน่อยคับ ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ส่วนจัดการอุทยานแห่งชาติทางทะเล กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช แจ้งเจ้าหน้าที่ไปดูให้หน่อยครับ มาจากไหน Crภาพ: จากพี่ๆในกลุ่มตกปลา"

จากโพสต์ดังกล่าว ทำให้มีผู้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมากว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เรียกร้องให้เจ้าของมานำออกไป รวมถึงให้เจ้าหน้าที่หาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษด้วย เพราะสถานที่ดังกล่าวเป็นแหล่งท่องเที่ยวอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ การกระทำเรื่องส่วนตัวของบุคคลดังกล่าวจึงไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง