จากกรณีเมื่อวันที่ 13 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 21.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 4 ต.ท่าไข่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกกระสุนปืนปริศนาเจาะเข้าที่ใต้คางหัวกระสุนอยู่ที่ท้ายทอย ผู้สื่อข่าวจึงรุดไปที่เกิดเหตุ โดยที่เกิดเหตุ โดยเข้าทำการตรวจสอบร่องรอยของกระสุนปืนตามที่ได้รับการแจ้งมา เมื่อตรวจสอบพบร่องรอยของกระสุนปืนโดนกระติกน้ำร้อนได้รับความเสียหาย โดยที่บนเพดานหลังคาไม่มีร่องรอยของกระสุนปืนทะลุ ซึ่งคาดว่าอาจจะมาจากแนวทางตรงทะลุช่องลมเข้ามา และทำให้โดน นายสมยศ อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง ได้รับบาดเจ็บบริเวณลำคอใต้คางด้านซ้ายกระสุนฝังในตุงอยู่หลังท้ายทอย เลือดไหลจำนวนมาก

 

คุณลุงสมยศเปิดใจกับทีมข่าวว่า ตอนเกิดเหตุตัวเองนอนอยู่ที่ศาลาข้างบ้าน ที่ต่อเติมจากที่พัก ระหว่างที่นอนอยู่รู้สึกเจ็บปวดที่บริเวณลำคอ ตัวเองจึงเอามือมาจับที่ลำคอดู ก็พบว่ามีเลือดไหลจากคอเต็มบริเวณหน้าอก หลังจากนั้นตัวเองก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นต่อกันอีกหลายนัด จากนั้นตัวเองจึงเรียกภรรยาให้มาดูอาการ กระทั่งภรรยาได้พาตัวเองขึ้นรถเข็นและนำส่งโรงพยาบาล

 

โดยตอนนี้ตัวเองก็ได้รับการผ่าตัดเอากระสุนออก และก็สามารถพูดคุยได้ปกติ แต่ก็ยังมีอาการเจ็บคออยู่บ้าง

 

ตอนนี้ ทางลูกหลานตัวเองได้รับการประสานจากผู้ก่อเหตุ ว่าเค้าจะเข้ามาขอโทษ ซึ่งหากผู้ก่อเหตุมาขอโทษตัวเองก็อยากให้เขามาเยียวยาค่ารักษาพยาบาล และค่าอื่นๆ

 

นายสมยศเปิดเผยกับทีมข่าวอีกว่า ที่ตัวเองมีชีวิตรอดมาได้ ส่วนหนึ่งน่าจะมาจาก ตอนเกิดเหตุตัวเองแขวนพระ หลวงพ่อโสธร ปี 2497 ที่ตัวเองได้มาจากคุณปู่ ซึ่งเชื่อว่าอาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ตัวเองแคล้วคลาดจากอันตราย และอีกส่วนหนึ่งมาจากการที่ตัวเองมีสติแล้วรีบเรียกภรรยาให้มาช่วยเหลือ

 

หลังให้สัมภาษณ์นายสมยศได้นำสร้อยพระ หลวงพ่อโสธร มาให้กับทีมข่าวดูอีกด้วย

 

ต่อมาทีมข่าวช่องแปดเดินทางมายังสภ. เมืองฉะเชิงเทรา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการเชิญตัวผู้ต้องหา มาสอบปากคำตั้งแต่ช่วงสายของวันนี้ ซึ่งตอนที่ผู้ก่อเหตุเดินเข้าห้องสอบสวนเจ้าตัวก็ไม่ตอบคำถามผู้สื่อข่าว โดยคาดว่าอาจจะรีบเข้าไปสอบปากคำ

 

เวลา 15:00 น. หลังจากสอบปากคำเสร็จ ทีมข่าวได้สอบถามนายเก๋ ผู้ก่อเหตุ เจ้าตัวก็ตอบคำถามทีมข่าวในช่วงนี้ว่า ตัวเองรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยตอนเกิดเหตุ ตัวเองแค่เกิดความเครียด จากเรื่องส่วนตัว จึงก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ซึ่งจำไม่ได้ว่ายิงไปกี่นัด ตัวเองก็ไม่คาดคิดว่าจะโดนคนอื่นได้รับบาดเจ็บ แล้วตัวเองก็อยากจะขอโทษผู้บาดเจ็บและครอบครัวของเขาด้วย ซึ่งช่วงค่ำวันนี้ตัวเองจะเข้าไปขอโทษผู้บาดเจ็บแบบเจอตัวแน่นอน

บารมีหลวงพ่อโสธร! เฒ่าติดเตียงรอดตายกระสุนเจาะคอ