เร่งหามือยิงฉลองสงกรานต์ กระสุนทะลุฝาบ้าน เจาะคางลุงป่วยติดเตียงหวิดดับ

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 13 เม.ย.2567 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน เกิดเหตุกระสุนปืนปริศนายิงทะลุบ้านเจาะเข้าใต้คางชายชรา นอนป่วยติดเตียง กระสุนไปตุงอยู่ที่ท้ายทอยอาการสาหัส ขณะนอนในบ้านพัก ต.ท่าไข่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเป็นห้องเช่า ชายชราคนเจ็บชื่อนายสมยศ อายุ 70 ปี ถูกนำตัวส่งรพ.พุทธโสธรไปแล้ว ภายในห้องพบรอยกระสุนปืนยิงโดนกระติกน้ำร้อนได้รับความเสียหาย บนเพดานหลังคาไม่มีร่องรอยของกระสุนปืนทะลุ คาดว่าอาจจะยิงมาจากแนวทางตรงทะลุช่องลมเข้ามา

ขณะที่ป้าเจ้าของห้องเช่า เปิดเผยว่า ช่วง 5 โมงเย็นขณะขายของชำอยู่หน้าร้านได้ยินเสียงนายสมยศ ซึ่งป่วยเป็นเบาหวานถูกตัดขานอนอยู่บนเตียงร้องเรียกหลายครั้ง

เมื่อเข้าไปดูปรากฏว่า เห็นมีเลือดออกมาเต็มไปหมดเลือดทะลักมาเต็มหน้าอก นายสมยศบอกว่าโดนปืนยิงโดนตรงท้ายทอย แต่พอเช็ดเลือดเห็นรอยกระสุนเข้าใต้คางจึงเอาชุดปฐมพยาบาลมาอุดบาดแผลแล้วโทรเรียกญาติๆเข้ามาดู

"ก่อนให้ลูกสาวและหลานชายช่วยกันพาไปส่งรพ. ขณะที่ตำรวจมาตรวจที่เกิดเหตุแล้ว นอกจากนั้นยังมีคนที่เช่าบ้านไปเตะบอล ก็ได้ยินเสียงปืนหลายนัด ตอนแรกคิดว่าพวกเล่นบอลเสียงดังทำให้มีคนไม่พอใจ แต่ไม่ใช่ลูกปืนยิงมาจากอีกฝั่งของบ้าน"

ด้านผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า แพทย์ผ่าตัดนำหัวกระสุนออกแล้ว อาการนายสมยศปลอดภัย หลังเกิดเหตุตนเดินไปหาปลอกกระสุนที่คาดว่าจะตกหล่นอยู่ แต่มีคนเก็บไปก่อนแล้ว สำหรับตรงนั้นเป็นพื้นเล่นน้ำสงกรานต์ แต่เมื่อไปถึงคนยิงไม่อยู่แล้วต้องรอตำรวจสอบสวนให้แน่ชัดว่าใครเป็นคนยิง