หนุ่มป่วยจิตเวช ดื่มจนเมา กลับมาบ้าน ก็อาละวาด กลางวงฉลองสงกรานต์ของครอบครัว เอามีดไล่ฟันพ่อ แต่เพื่อนบ้านรับเคราะห์แทน บาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 13 เม.ย. 2567 เหตุการณ์ที่ นายปอ อายุ 31 ปี อาละวาดหนัก แม่กับญาติพี่น้องห้าม ก็ไม่ฟัง เอาแต่ตะโกนว่า "พวกมึงไม่เคยเจอกูใช่ไหม" ในมือยังถือขวดเบียร์ หาเรื่องทุกคน เหตุเกิดเมื่อ 22.00 น. ที่หมู่ 4 บ้านหนองมาตร ต.ช้างทูน อ.บ่อไร่ จ.ตราด เป็นช่วงที่ เจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังช้างป่า กำลังเข้าปฏิบัติหน้าที่พอดี เลยต้องไปช่วยควบคุมสถานการณ์ ก็ถูกนายปอ อาละวาดใส่ไปด้วย

ตำรวจ สภ.บ่อไร่ เข้าไปตรวจสอบ นายปอ ก็ยังตะโกนด่าไม่เลิก พบว่า ได้รับบาดเจ็บด้วย มีบาดแผลที่ข้อมือ และขา และมี นายธีรพงศ์ อายุ 54 ปี เป็นเพื่อนบ้าน บาดเจ็บอีกคน

พี่สาว อายุ 41 ปี บอกว่า ญาติพี่น้อง กลับบ้านช่วงสงกรานต์ และมากินเลี้ยงสังสรรค์กัน มีเพื่อนบ้าน มาร่วมวงด้วย กระทั่ง 21.30 น. น้องชายกลับมาจากข้างนอก ก็ตะโกนด่าทอทุกคน เจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังช้างป่า ได้ยินเสียงตะโกนลั่น จึงเข้ามาช่วยระงับเหตุ , ตนจึงปิดไฟในบ้าน และบอกให้ทุกคนกลับบ้าน อยู่ ๆ น้องก็ไปหยิบมีดยาว มาไล่ฟันพ่อ ตะโกนว่า จะฆ่าพ่อ , ทุกคนต่างวิ่งหนีกระเจิง น้องจึงหันไปทำลายข้าวของ พังหมด ก่อนหน้านี้ น้องเคยเข้ารักษาที่โรงพยาบาลตราด มาแล้ว 1 ครั้ง เพราะเสพยา จึงคิดว่า น้องน่าจะเสพยา และดื่มเหล้า เลยคลุ้มคลั่งแบบนี้

แม่ อายุ 60 ปี บอกว่า ลูกชอบทะเลาะกับพ่อ แต่ไม่ทำร้ายแม่ ตอนลูกไปรักษาอาการทางจิต แม่ก็ไปนอนเฝ้าที่โรงพยาบาลตราด วันนี้ ลูกสาวคนโต กลับมาเยี่ยมบ้าน เลยจัดงานเลี้ยงสังสรรค์กัน แต่ลูกชายมาก่อเหตุแบบนี้ แม่ก็เสียใจเหมือนกัน