เวทีการแสดงดนตรี งานสงกรานต์ชาวมอญของวัดปรมัยยิกาวาส บนเกาะเกร็ด เกิดพังถล่มลงมา โชคดียังไม่มีการขึ้นแสดง นักดนตรีเจ็บโดดหนีตายระทึก

เวทีการแสดงดนตรี ที่พังถล่มลงมาภายในวัดปรมัยยิกาวาส ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เป็นเวทียกสูงจากพื้นประมาณ 2 เมตร กว้าง 20 เมตร จุดที่พังลงมา เป็นนั่งร้านเหล็ก ที่ใช้เป็นฉากหลังของเวที ที่ตั้งสูงขึ้นประประมาณ 6 เมตร พังลงมาด้านหน้าเวทีจนเสียหาย มีผู้บาดเจ็บเป็นนักดนตรี 3 คน

หลังเกิดเหตุ กู้ภัย ต้องนำอุปกรณ์ นั่งเรือข้ามฟากไปยังฝั่งวัดปรมัยฯที่ตั้งอยู่บนเกาะเกร็ด เพื่อนำผู้บาดเจ็บ ข้ามฝั่งกลับมาขึ้นรถนำส่งโรงพยาบาลกรมชลประทาน

ตำรวจไปสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายสมศักดิ์ เพ็ชร์แสงนิล อายุ 58 ปี และนายประสงค์ บุญยังขำ อายุ 64 ปี สองนักดนตรี กำลังขึ้นไปเช็กระบบเสียง ของเครื่องดนตรี ระหว่างนั้นมีลมพายุพัดมา แต่ไม่ได้แรงมาก นั่งร้านที่ตั้งเป็นฉากหลังก็พังถล่มลงมา ทำให้ทั้ง 2 คน กระโดดหนีลงมาจนบาดเจ็บที่ขาทั้ง 2 คน โชคดีที่ยังไม่ได้แสดง และไม่มีนักดนตรี และหางเครื่องอยู่ ไม่เช่นนั้น อาจมีคนบาดเจ็บหลายคน

เวทีดังกล่าว ถูกสร้างขึ้นมา เพื่อจัดงานเทศกาลสงกรานต์ของชาวไทยเชื้อสายมอญ ที่วัดปรมัยยิกาวาส ระหว่างวันที่ 12-17 เม.ย. โดยในวันเกิดเหตุ จะเป็นคิวการแสดงของนักร้องลูกทุ่ง ยิ่งยง ยอดบัวงาม กับศิรินทรา นิยากร แต่ยังไม่ถึงเวลาการแสดง ก็มาเกิดเหตุเสียก่อน ต่อมา เจ้าหน้าที่ช่วยกันรื้อนั่งร้านที่พังถล่มลงมา จากนั้น ทำเวทีชั่วคราว เพื่อให้นักร้องแสดงตามคิวได้

ยิ่งยง ยอดบัวงาม นักร้องลูกทุ่ง บอกว่า มีคิวขึ้นแสดงเวลา 21.00 น. แต่เวทีมาพังก่อน สาเหตุที่เวทีพังเพราะมีลมพายุ และเวทีไม่ได้มีการยึดสลิงด้านหลัง พอพายุมา จึงพังลง โชคดีที่นักร้องยังไม่ได้ขึ้นแสดง ยิ่งยง บอกว่า วันนี้ แสดงบนเวทีชั่วคราวก่อน จากนั้นทางทีมงานจะทำเวทีให้ใช้งานได้เหมือนเดิม แฟนเพลงสามารถมาชมได้ตามปกติ