จากกรณีมีกระแสข่าวฉาว อดีตพระมหา ห. แอบมีสัมพันธ์ลับกับ มาดาม ป. นักการเมืองหญิง พรรคดัง ที่ฝ่ายสามีของฝ่ายหญิงออกมาแฉคลิปในวันที่แอบตามไปจับได้ เนื่องจากสงสัยเมียตัวเองมานานแล้ว




ต่อมา เพจอีซ้อขยี้ข่าว ซึ่งเป็นเพจที่ออกมาแชร์ข้อมูลประเด็นนี้ก็ได้ออกมาชี้เป้าตอกย้ำสัมพันธ์ฉาวของทั้งคู่อีกระลอก โดยระบุว่า "นักข่าวลองไปขอกล้องร้านหมูกระทะแถวบ้าน มาดาม ป. เมื่อ 3 - 4 วันก่อนดู จะเห็นคู่รักต่างวัยนั่งคลอเคลียจู่จี๋กัน ผู้ชายใส่เสื้อสีขาวแล้วจ๊ะ"




ล่าสุด (12 เม.ย. 2567) ทีมข่าวช่อง 8 ได้ลงพื้นที่ไปยังร้านหมูกระทะดังกล่าว จากข้อมูลกล้องวงจรปิดจะจับภาพลักษณะของอดีตพระมหา ห. ที่อยู่ในคลิป และมาดาม ป. นั่งจู๋จี๋กันภายในร้าน โดยสอบถามข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ในร้านหมูกะทะ ได้บอกกับทีมข่าวว่า ส่วนตัวไม่ทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่พอจะได้เห็นคลิปอยู่ ไม่ได้สังเกตเพราะลูกค้าภายในร้านเยอะส่วนตัวไม่อยากเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้เพราะว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของบุคคล




จากนั้นทีมข่าวช่อง 8 ได้ลงพื้นที่ไปยังร้านกาแฟแห่งหนึ่ง อำเภอเมืองสุโขทัย ซึ่งคาดการณ์ว่าเป็นร้านของมาดามคนในคลิป โดยสอบถามข้อมูลเบื้องต้นกับพนักงานภายในร้าน พบว่า พระที่อยู่ในคลิปเคยมาที่ร้าน โดยเห็นล่าสุดเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมามีลักษณะใส่ชุดเหมือนบุคคลทั่วไปไม่ได้ห่มผ้าเหลืองแล้ว ส่วนตัวไม่อยากมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องส่วนตัวของเจ้านาย


ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้พบกับตาของพระมหา ห. ที่อยู่ภายในคลิป โดยตาได้บอกกับทีมข่าวว่า หลังได้รับทราบข่าวตอนเกิดความเครียดและนอนไม่หลับ ตนได้เลี้ยงพระมหาตั้งแต่เด็กโดยมีนิสัยเป็นเด็กดีเรียบร้อย ว่านอนสอนง่าย เรียนเก่ง กลับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนมองว่ายังมีความโลภความโกรธความหลง มีกิเลสตันหาราคะ ส่วนตัวมองว่าไม่เป็นเหมือนในข่าวแต่ภาพที่ปรากฏมาก็ปฏิเสธไม่ได้ เท่าที่ตนทราบเหมือนเป็นลูกบุญธรรมกัน




ส่วนตัวเคยเห็นมาดามคนในคลิปดังกล่าว เคยมาที่บ้านตน 2 ครั้ง แต่เป็นการเอาของมาฝากโดยมาเป็นหมู่คณะ ส่วนเรื่องความสนิทสนมของสองคนนี้ตนไม่ได้คิดอะไรเพราะทราบเพียงเป็นบุตรบุญธรรมกัน ไม่ทราบมาก่อนว่ามีคู่หมั้นอยู่แล้ว เพิ่งมาทราบจากข่าว




โดยส่วนตัวมองว่าจากคลิปดังกล่าวที่ปรากฏในโซเชียลเป็นภาพที่ไม่เหมาะสมและไม่ดี ตนทราบเพียงว่าพระมหาองค์นี้สึกแล้วช่วงเดือนมีนาคม และไปปฎิบัติธรรมอยู่แถววัดที่พิษณุโลก อยากจะบอกกับพระที่เป็นหลานตนว่า แล้วแต่เวรแต่กรรมของใคร กรรมย่อมปล่อยไปตามกรรม




ทีมข่าวพยามสอบถามเรื่องประเด็นของจากคำกล่าวของพระที่อยู่ในคลิป อ้างว่า น้ำในห้องไม่ไหลจึงไปในห้องที่เกิดเหตุ ในมุมมองของคุณตาบอกกับทีมข่าวว่า หากผู้หญิงเป็นคนชอบเปลือยผ้าก่อนนอน ก็มีความเป็นไปได้ ส่วนตัวไม่อยากออกความคิดเห็นตรงนี้อยากให้เป็นกระบวนการการสอบสวนต่อไป


นอกจากนี้ทีมข่าวได้รับทราบข้อมูลจากคุณตาของพระในคลิปดังกล่าว ว่า เมื่อวานพระที่อยู่ในคลิปได้ติดต่อมาหาตา ด้วยความเครียด โดยได้บอกกับคุณตาว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันได้ดังไปทั่วประเทศแล้ว มันได้สร้างความเสียหายให้กับตน แต่พ่อไม่ต้องเศร้า เสียใจอะไรไปหรอก อุปสรรคมีไว้ให้แก้ โดยส่วนตัวเขาไม่กลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมจะสู้กับเหตุการณ์นี้ครั้งนี้เตรียมหาทนายอยู่ โดยตอนนี้อยากจะชดใช้กรรม กำลังนั่งวิปัสสนาอยู่เเถวจังหวัดพิษณุโลก

 

มหา "ห" ต่อสายคุยตา หลังสื่อตามตัว พบความจริงอึ้ง! มาดามเยี่ยมญาติมหา 2 ครั้ง