รถแก๊สคว่ำบนทางด่วน มีแก๊สรั่ว เจ้าหน้าที่ถึงที่เกิดเหตุปิดวาล์วได้ ไม่เสียหายหนัก

วันที่ 10 เมษายน 2567 เมื่อช่วงเวลา 08.30 น. ตำรวจจราจรทางด่วนกาญจนาภิเษก ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถบรรทุกถังแก๊สหุงต้มเสียหลักพลิกตะแคงทำให้มีแก๊สรั่วไหล และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนทางด่วน กาญจนาภิเษก สายบางพลี-สุขสวัสดิ์ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 9+300 ทิศทางจากถนนศรีนครินทร์ มุ่งหน้า ถนนบางนา-ตราด ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วน รถดับเพลิงจากเทศบาลบางเมือง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบนทางด่วนกาญจนาภิเษก เลนขวาสุด เจ้าหน้าที่ พบรถบรรทุก 4 ล้อ พลิกตะแคงติดอยู่กับขอบทาง ทำให้ถังแก๊สที่บรรทุกมาด้านหลังหลุดออกจากกรงเหล็กออกมาบนพื้นถนนหลายถัง ทำให้มีแก๊สรั่วไหล เจ้าหน้าที่จึงรีบปิดวาลล์ถังแก๊สที่รั่วไหล แล้วเคลื่อนย้ายถังแก๊ส ขนาด 48 กิโลกรัม จำนวน 43 ถัง ออกจากตัวรถคันดังกล่าว

ในที่เกิดเหตุยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็น ชาย 2 ราย เป็นคนขับรถและเด็กติดรถ ซึ่งทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

จากอุบัติเหตุดังกล่าวทำให้จราจรติดขัดเป็นทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาดำเนินการเคลียร์พื้นที่ประมาณ 1 ชั่วโมง จราจรจึงกลับมาปกติ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะเชิญผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวไปให้ปากคำเพิ่มเติมหลังจากที่ออกจากโรงพยาบาล พร้อมตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป