ยายวัย 63 สุดช้ำ ผัววัย 58 ไล่ออกจากบ้านจะพาเมียใหม่เข้า ต้องหอบหลาน 4 คน อายุ 1 - 6 ขวบ เดินเท้าจากโคราช หวังไปหาลูกสาวที่บุรีรัมย์

วันที่ 9 เม.ย. 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปหญิงสูงวัยคนหนึ่ง พาหลานอายุตั้งแต่ 1-6 ขวบ จำนวน 4 คน รวมเป็น 5 คน ไปขอพักอยู่ที่วัดหนองมะเขือใหญ่ ต.ช่องแมว อ.ลำทะเมนชัย จ.นครราชสีมา โดยในคลิปยายได้บรรยายว่า เดินมาจาก ต.ขุย อ.ลำทะเมนชัย จ.นครราชสีมา จะไปหาลูกที่ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ เพราะสามีไล่ออกจากบ้าน บอกว่า "จะเอาเมียใหม่เข้าบ้าน"

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบ พบนางแดง อายุ 63 ปี อยู่ที่วัดหนองมะเขือใหญ่ เตรียมจะเดินทางต่อ โดยนางแดง เล่าว่า อยู่กินกับนายสุรัน อายุ 58 ปี มานานกว่า 40 ปี มีลูกด้วยกัน 3 คนไปทำงานต่างจังหวัด คนหนึ่งได้สามีอยู่ที่ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ใกล้บ้านที่สุด

ต่อมา ลูกแต่ละคน เอาลูกมาให้เลี้ยง เป็นผู้ชายอายุ 6 ขวบ 4 ขวบ 1 ขวบ เป็นผู้หญิงอายุ 3 ขวบ รวมเลี้ยงหลาน 4 คน ระยะหลังตนกับสามีทะเลาะกันบ่อย เพราะสามีไปติดผู้หญิงในหมู่บ้าน แต่ไม่ค่อยสนใจเพราะอายุมากกันแล้ว แต่สามีกลับมาพาลหาเรื่อง ทำร้ายตนต่อหน้าหลานหลายครั้ง อ้างว่า "จะเอาเมียใหม่มาอยู่บ้าน" ถามหย่าหลายครั้ง จนกระทั่งล่าสุดคือวานนี้ สามีไล่ตนออกจากบ้านโดยไม่มีข้อแม้ เพราะภรรยาใหม่จะเข้ามาอยู่บ้านก่อนสงกรานต์นี้ แล้วลงมือทำร้ายตนอีก

ส่วนตัวทนเจ็บได้ แต่ไม่อยากให้หลานเห็นภาพที่ไม่ดี ซึ่งคาดว่าน่าจะรุนแรงมากกว่านี้หากไม่ออกจากบ้าน จึงตัดสินใจพาหลานทั้ง 4 คน รวมกับตนเป็น 5 คน หิ้วนมหลานและเงินสดติดตัว 200 บาทเดินเท้ามาเรื่อยๆ เป้าหมายจะไปหาลูกสาวที่ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์

เมื่อมาถึงหมู่บ้านหนองมะเขือ เป็นเวลาช่วงเย็น (8 เม.ย.) ห่างจากบ้านประมาณ 15 กม. กะว่าจะไปขอนอนพักที่ตู้ยามตำรวจ ชาวบ้านที่เห็นสภาพจึงพาไปพักที่วัดหนองมะเขือ ระหว่างนั้นได้มีชาวบ้านหลายคนเอาข้าวของมาให้เพราะสงสาร รวมถึงพระในวัดซื้ออาหารให้เด็กกิน

นางแดง เล่าทั้งน้ำตาด้วยว่า ช้ำใจมากที่สามีบอกว่า "กูเบื่อแล้วของแก่ๆ" ทั้งที่อยู่ด้วยกันมากว่า 40 ปี อีกทั้งที่ดินที่อยู่ด้วยกันเป็นมรดกของแม่ที่ให้มา แต่กลับมาไล่เราเหมือนหมู เหมือนหมา หากสามีมาง้อจะขอชั่งใจก่อนว่าจะกลับไปอีกหรือไม่ เพราะรู้สึกช้ำใจเหลือเกิน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ระหว่างที่นางแดงกำลังเตรียมจะเดินทางต่อ ได้มีลูกสาวที่อยู่ อ.ลำปลายมาศ ทราบข่าว ขับรถมารับที่วัด พาไปที่บ้าน อ.ลำปลายมาศ แล้ว