สุดสลด!ชายวัย 75 รับเหมาทาสี แต่งซุ้มประตูหมู่บ้าน หวังทันวันสงกรานต์ ถูกไฟชอร์ตดับคาซุ้มสูง10เมตร

วันที่ 8 เมษายน 67 ร.ต.อ. มานิตย์ ศิริเวช รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.สตึก รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 10 ต.ร่อนทอง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ มีชาวบ้านถูกไฟชอร์ตเสียชีวิตอยู่บนซุ้มประตูท้ายหมู่บ้าน

ที่เกิดเหตุพบร่าง นายทนงศักดิ์ (สงวนนามสกุล) ลักษณะคว่ำหน้ามือกอดโครงเหล็กของซุ้มประตูหมู่บ้านคาดว่าเสียชีวิตแล้ว แต่เนื่องจาก อบต.ร่อนทอง ไม่มีรถกระเช้าขึ้นไปเอาร่างผู้เสียชีวิตได้ จึงประสานรถกระเช้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสตึก เพื่อให้มาช่วยเหลือ

โดยระหว่างการรอรถของการไฟฟ้า ญาติผู้เสียชีวิตกับเจ้าหน้าที่ อบต.มีปากเสียงกัน เพราะญาติผู้ตายต้องการให้นำร่างออกจากที่เกิดเหตุโดยเร็ว เพราะหวังรอดชีวิต ขณะเจ้าหน้าที่พยายามเจรจาเพราะเป็นจุดอันตราย

ผ่านไปกว่า 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าจึงนำรถกระเช้ามาช่วยนำร่างลงมาได้สำเร็จ ท่ามกลางเสียงหวีดร้องด้วยความเสียใจของญาติผู้เสียชีวิต หน่วยกู้ภัยตรวจสอบเบื้องต้น พบมีรอยถูกไฟไหม้บริเวณหน้าอกและแขน ส่วนสาเหตุคาดว่าผู้ตายน่าจะเอามือไปโดนสายไฟฟ้าแรงสูงที่อยู่ใกล้ซุ้มประตูหมู่บ้าน จึงเกิดการชอร์ต

สอบถาม นางประดับ (สงวนนามสกุล) อายุ 58 ปี ภรรยาผู้ตายเล่าว่า สามีรับงานปรับปรุง ติดสติกเกอร์ชื่อหมู่บ้านและทาสีซุ้มประตูทางเข้าและทางออกหมู่บ้าน 2 ซุ้ม ซึ่งต้องทำให้เสร็จก่อนสงกรานต์ ในราคา 6,000 บาท

สามีบอกว่าจะทำให้เสร็จภายในระยะเวลา 3 วัน เพื่อให้ทันผ้าป่าของหมู่บ้านช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยซุ้มประตูทางเข้าหมู่บ้านทำเสร็จแล้ว ช่วงเช้าสามีบอกให้หลานที่ทำอยู่ด้วยไปเก็บงาน ส่วนตนจะเร่งทำซุ้มประตูท้ายหมู่บ้านให้เสร็จในวันนี้ ต่อมามีชาวบ้านไปบอกที่บ้านว่าสามีอยู่บนซุ้มประตูท้ายหมู่บ้าน คล้ายกับถูกไฟฟ้าชอร์ต จึงวิ่งออกมาดู

นางประดับ กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาตนพยายามห้ามไม่ให้รับงาน เพราะชราแล้ว แต่สามีไม่ฟัง ยังรับงานเหมาต่อ โดยเฉพาะงานชุมชน ซึ่งครั้งนี้ 2 ซุ้มรับงานมาเพียง 6,000 บาท หักค่าลูกน้องแทบไม่เหลือเงิน แต่สามีชอบทำงานช่วยเหลือเพราะเคยเป็นสมาชิก อบต.มาก่อน