ตำรวจคุมตัวนายทหารยศร้อยโท ส่งศาลทหารหลังเจ้าตัวปฏิเสธแต่ พบพยานหลักฐานเชื่อ ก่อเหตุฆ่าสาวขายของออนไลน์เสียชีวิตจริงจึงแจ้งข้อกล่าวหา ขณะที่ผู้ต้องหาระบุ อ้างว่าตัวเองเป็นผู้บริสุทธิ์และปีนตึกไม่เป็น

วันที่ 8 เม.ย. 2567 ความคืบหน้าคดีของนางสาวอัญพัชญ์ อายุ 47 ปี ทำอาชีพเป็นเซลล์และแม่ค้าออนไลน์ ถูกฆ่าปาดคอ เสียชีวิตภายในห้องพักชั้น 10 คอนโดมิเนียมย่านนนทบุรี โดยหลังเกิดเหตุตำรวจชุดสืบสวนได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถสืบทราบตัวผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ได้ คือ ร้อยโทจิระวัฒน์ พงษ์วิชัย อายุ 31 ปี เป็นนายทหารอยู่ที่สำนักงานงบประมาณ กองบัญชาการกองทัพไทย เบื้องต้นเจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ ไม่ได้เป็นคนลงมือก่อเหตุ

ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ ชุดสืบสวนได้นำตัวร้อยโทจิระวัฒน์ลงมาให้ปากคำเพิ่มเติม ก่อนนำตัวส่งไปศาลทหาร โดยได้แจ้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” แม้ว่าเจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ แต่ทางตำรวจยืนยันว่ามีพยานหลักฐานแน่นพอที่จะสามารถเอาผิดกับร้อยโทจิระวัฒน์ได้

ชมคลิป : "ร.ท." ยังปากแข็ง ปัดฆ่าแม่ค้าสาว เผยที่มาแผลบนใบหน้า

ทีมข่าวได้สอบถามเจ้าตัวอีกครั้งว่ายังปฏิเสธอยู่หรือไม่ เจ้าตัวยืนยันว่า “ผมขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ผมไม่ได้ทำ “ก่อนจะเข้าไปในห้องเพื่อสอบปากคำทันที เพื่อให้การกับทางพนักงานสอบสวน ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ให้ร้อยโทจิระวัฒน์ กินข้าวไปด้วย จากการสังเกต ดูไม่ได้มีท่าทางเครียดแต่อย่างใด

สำหรับข้าวที่ร้อยโทจิระวัฒน์กินนั้น มีชายคนหนึ่ง นำข้าวหมูกรอบและน้ำอัดลมมาติดต่อเพื่อส่งให้กับผู้ก่อเหตุ จากการสอบถามที่มาของชายคนนี้อ้างว่า เป็นไรเดอร์และได้รับการติดต่อจากร้านขายอาหาร ย่านนทบุรี ให้นำอาหารมาส่งให้กับคนชื่อ “จิระวัฒน์” ยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกับผู้ก่อเหตุ และไม่รู้ว่าใครเป็นคนจ้างให้มาส่งอาหาร

มีรายงานว่าการสอบปากคำในวันนี้ ร้อยโทจิระวัฒน์ นั่งนิ่งเงียบ กุมมือและสลับนิ้วชี้นิ้วโป้งวนไปวนมา แต่ไม่ตอบคำถาม หลังตำรวจถามว่าได้ยินเสียงกรีดร้องของผู้เสียชีวิตหรือไม่

ภายหลังตำรวจร่างคำร้องและสอบปากคำร้อยโทจิระวัฒน์ เพิ่มเติมประมาณ 30 นาทีเสร็จสิ้น ตำรวจได้นำตัวร้อยโทจิระวัฒน์ไปส่งศาลทหารทันที โดยวันนี้พบว่าร้อยโทจิระวัฒน์ใส่หมวกสีดำ ปิดหน้าปิดตา เห็นเพียงดวงตาเท่านั้น ซึ่งในระหว่างที่นำตัวขึ้นรถ เจ้าตัวเปิดเผยด้วยหน้าตาและน้ำเสียงที่เรียบเฉยว่า “ไม่ได้ทำ ไม่ได้ก่อเหตุ เพราะอยู่แต่ห้องตลอด ส่วนบาดแผลเกิดจากทะเลาะกับแฟน ทำให้เกิดรอยขีดข่วนที่ใบหน้าและนิ้วมือ“

เมื่อถามว่าช่วงเวลาตี 1 หลังเกิดเหตุ ออกมาทำอะไรนั้น เจ้าตัวบอกว่า ”ออกมาทิ้งขยะ“ ส่วนประเด็นติดการพนันหรือไม่ เจ้าตัวตอบว่า ”ไม่จริง ไม่ได้ติดพนัน ยืนยันไม่ได้มีปัญหาเรื่องเงิน”

ส่วนประเด็นเรื่องการเล่นกีฬาอีสปอร์ต เจ้าตัวยอมรับว่า “เล่น แต่เรื่องปีนป่ายอ้างว่าปีนไม่ได้ พร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ไม่ได้รู้จักกับผู้ตายมาก่อน”