แฟนสาวของ ร.ท. ผู้ต้องสงสัยฆ่าสาวแม่ค้าออนไลน์ร่วมคอนโด เผยแฟนหนุ่มเป็นหนี้พนันเกม ก่อนเกิดเหตุขอยืมเงิน 300,000 แต่ไม่มีให้

วันที่ 7 เม.ย. 2567 เมื่อเวลา 14.00 น. ความคืบหน้าคดีที่ น.ส.อัญพัชญ์ อายุ 47 ปี แม่ค้าขายของออนไลน์ ถูกคนร้ายใช้มีดกระหน่ำแทงหลายแผลจนเสียชีวิตภายในห้องพักของคอนโดมิเนียม ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ เปิดเผยว่า ตำรวจได้เชิญตัวแฟนสาวของ ร.ท. คนดังกล่าว มาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังจากที่ ร.ท. คนดังกล่าวให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่จากร่องรอยบนใบหน้าด้านซ้ายของ ร.ท. คนดังกล่าว มีร่องรอยถูกเล็บข่วน ซึ่งเจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์ได้เก็บดีเอ็นเอ, ลายนิ้วมือแฝง เพื่อเปรียบเทียบกับที่พบภายในห้องเกิดเหตุ โดยเบื้องต้นคาดว่าเป็นเหตุฆ่าชิงทรัพย์ เนื่องจากภายในห้องผู้ตายถูกรื้อค้น

สำหรับ ร.ท.จิรวัฒน์ นายทหารฝ่ายงบประมาณ กองบัญชาการกองทัพไทย ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยพบว่า พักอยู่ห้องพักชั้น 12 กับแฟนสาว

จากการสอบสวนแฟนสาว ให้การว่า เสื้อผ้าที่พบที่ริมสระว่ายน้ำ ยืนยันว่าเป็นเสื้อผ้าของผู้ต้องสงสัยจริง คาดว่าน่าจะโยนลงมาจากห้องที่ชั้น 12 ในคืนเกิดเหตุ ตนเข้าเวรห้องผ่าตัดที่โรงพยาบาล ผู้ต้องสงสัยได้โทรศัพท์มาขอเงินประมาณ 300,000 บาท คาดว่าติดพนันเกมออนไลน์ โดยผู้ต้องสงสัยมีปัญหาหนี้สิน มาขอยืมเงินจากตนเองไปเป็นจำนวนมาก พยายามทวงเงินแต่ไม่ได้คืน นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ต้องสงสัยยังมีผู้หญิงอื่นอีกหลายคน

ต่อมาเวลา 14.00 น. พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ควบคุมตัว ร.ท.จิรวัฒน์ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยไปตรวจค้นยังห้องพักที่คอนโดอีกครั้ง เพื่อค้นหามีดปลายแหลมที่ใช้ก่อเหตุและโทรศัพท์มือถือของผู้ตายที่หายไปอีก 1 เครื่อง

ในระหว่างที่ควบคุมตัว ร.ท.จิรวัฒน์ ไปตรวจค้นที่ห้องพักอีกครั้ง ร.ท.จิรวัฒน์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองเป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนร่องรอยบนใบหน้านั้น เป็นรอยที่เกิดมาจากการที่ตนเองมีปัญหาทะเลาะกับแฟนสาว

จากการสอบปากคำแฟนสาวของ ร.ท.จิรวัฒน์ ได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ได้คบหาและพักอาศัยอยู่กับ ร.ท.จิระวัฒน์ มาสักพักใหญ่ ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุ ร.ท.จิรวัฒน์ได้มาขอยืมเงินประมาณ 3-4 แสนบาท เพื่อจะไปใช้จ่าย โดยอ้างว่าร้อนเงินและต้องการใช้เงิน แต่ตนไม่มีเงินขนาดนั้น จึงได้ปฏิเสธไป เพราะพอทราบข้อมูลมาว่าแฟนหนุ่มติดการพนัน ในลักษณะเดิมพันกับกลุ่มเพื่อนๆ เกี่ยวกับกีฬาอีสปอร์ตด้วย

นอกจากนี้ ในคืนที่เกิดเหตุ หลังตนกลับมาจากที่ทำงานกลางดึก ก็พบว่า ร.ท.แฟนหนุ่มกำลังซักเสื้อผ้าด้วยเครื่องอยู่ และที่ใบหน้ากับแขนมีร่องรอยขีดข่วนมาด้วยอย่างเห็นได้ชัด แต่ตนไม่กล้าถามเพราะ เกรงว่าจะถูก ร.ท.แฟนหนุ่มทำร้ายร่างกาย

นอกจากนี้ยังพบพิรุธอีกว่า หลังซักเสื้อผ้าชุดนั้นเสร็จ ร.ท.ได้เขวี้ยงเสื้อผ้าชุดที่ซักออกนอกห้องอีกด้วย ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าทำไม

ด้าน พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีพยานหลักฐานที่แน่ชัดในการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุแล้ว ซึ่งได้เตรียมแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาต่อไป

เบื้องต้น ร.ท. ผู้ต้องสงสัยยังให้การปฏิเสธ จึงได้ประสานนายทหารพระธรรมนูญร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ