วันที่ 3 เมษายน 2567 ภายในวัดบ้านกระเพรา ตำบลเมืองปราสาท อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา เป็นสถานที่ตั้งศพของ คุณตาสม อายุ 99 ปี และ คุณยาย อุดม อายุ 96 ปี ชาวบ้านกระเพรา ตำบลเมืองปราสาท ซึ่งลูกหลานและญาติพี่น้องได้นำเอาศพของคุณตาทวดและคุณยายทวด มาทั้งบำเพ็ญกุศลพร้อมกัน

 

โดย นางแฉล่ม ล้อมวงศ์ อายุ 72 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวคนที่สองของคุณตาทวดและคุณยายทวด ได้เล่าให้ฟังว่า คุณตาทวดกับคุณยายทวด ทั้งคู่ได้แต่งงานกันอยู่กินด้วยกัน และครองรักกันมายาวนานถึง 75 ปี มีลูกด้วยกัน 6 คน เป็นลูกชาย 4 คน ลูกผู้หญิง 2 คน ซึ่งคุณตากับคุณยาย มีอาชีพทำนา ทั้งคู่เป็นคนใจเย็น ไม่เคยทะเลาะกัน อาจจะมีบ้างบ่นกันเล็กๆน้อยตามประสา ผัว-เมียกัน ซึ่งทั้งคู่ไม่มีโรคประจำตัว

 

ซึ่งเมื่อวันที่ 1 เมษายน เวลาประมาณ 02.00น. คุณยายทวดได้เสียชีวิตด้วยโรคชรา ทางลูก ๆ จึงได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่ศาลาวัดบ้านกระเพรา เพื่อรอการฌาปนกิจ แต่คุณตาทวด ได้ถามลูก ๆ ว่า ที่วัดเขามีงานอะไรกัน ซึ่งลูก ๆ ก็ไม่มีใครบอก เพราะกลัวคุณตาจะเสียใจ จนกระทั้งมีเพื่อนบ้าน หลุดปากบอกว่า คุณยายทวด เสียชีวิตแล้ว ทำให้คุณตาทวด เสียใจ เดินกลับไปบ้านและคุณตาทวดก็เสียชีวิตในวันที่ 2 เมษายน เวลาประมาณ 06.00น. ทางลูก ๆ จึงได้นำศพของคุณตาทวดและคุณยายทวด มาตั้งบำเพ็ญกุศลด้วยกัน เพราะทั้งคู่รักกันมาก ไม่เคยนอกใจกัน ไม่เคยจากกันไปไหน ซึ่งคาดว่าคุณตาทวด น่าจะตรอมใจ เพราะคุณยายทวดไม่อยู่แล้ว ประกอบกับคุณตาทวดเอง ก็อายุมากซึ่งเสียชีวิตจากโรคชราด้วย โดยทางลูกๆและญาติจะทำการฌาปนกิจศพของคุณตาทวดและคุณยายทวด พร้อมกัน ในวันที่ 4 เมษายนนี้

คู่รักอมตะ 75 ปี! 2 ผู้เฒ่าสิ้นลมตายพร้อมกัน